Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50.000 thuê bao tiếp tục rời Vietnamobile trong tháng 5

Theo thống kê mới nhất của Cục Viễn thông, Vietnamobile tiếp tục là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đi cao nhất, trong khi Viettel tiếp tục dẫn đầu về lượng thuê bao chuyển đến.

Số liệu từ Cục Viễn thông trong giai đoạn từ 1/5 đến 24/5 cho thấy đã có 49.326 thuê bao của Vietnamobile chuyển đi thành công sang nhà mạng khác thông qua dịch vụ chuyển mạng giữ số thuê bao (MNP), con số cao hơn những tháng trước đó. Nhà mạng này chỉ đón về thành công 5 thuê bao, khiến tổng lượng thuê bao của Vietnamobile giảm 49.321 thuê bao trong tháng 5.

Ở chiều ngược lại, nhà mạng tăng thuê bao qua MNP mạnh nhất vẫn là Viettel khi có tới 43.055 thuê bao chuyển đến thành công trong tháng 5. Cùng giai đoạn, Viettel đã chấp thuận cho 627 thuê bao chuyển sang nhà mạng khác.

chuyen mang giu so viettel anh 1

Thị trường viễn thông Việt Nam đã ghi nhận nhiều biến động về thị phần từ khi người dùng được tiếp cận dịch vụ chuyển mạng giữ số thuê bao MNP. Ảnh: Ngô Minh.

Một nhà mạng khác hưởng lợi qua dịch vụ MNP trong tháng 5 là VinaPhone khi đón thành công 7.964 thuê bao và chỉ mất 2.644 thuê bao trong tháng. Trong khi đó MobiFone cũng thêm thuê bao qua MNP khi đón thành công 2.231 thuê bao và mất 675 thuê bao. Nhà mạng mới Reddi có biến động thuê bao không đáng kể khi có 18 thuê bao chuyển đến thành công và chỉ 1 thuê bao chuyển đi.

Tính từ thời điểm 16/11/2018 tới 24/5, nhà mạng mất nhiều thuê bao nhất qua dịch vụ MNP là Vietnamobile khi ghi nhận lượng thuê bao chuyển đi thành công là hơn 1,3 triệu thuê bao trong khi chuyển đến chỉ ở mức 361 thuê bao. Hưởng lợi lớn từ MNP là Viettel với hơn 621.000 thuê bao chuyển đi nhưng có tới hơn 1,6 triệu thuê bao chuyển đến.

Toàn thị trường viễn thông Việt Nam đã có tổng cộng hơn 4 triệu lượt thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, trong đó có hơn 700.000 trường hợp bị từ chối chuyển mạng do chưa đáp ứng đủ điều kiện hoặc không thể chuyển mạng do đã có ràng buộc với nhà mạng đang sử dụng.

Bị shipper tẩy chay, ứng dụng tìm cách cứu dịch vụ giao hàng 4 giờ

Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm