Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 40% người dùng Internet mua hàng bằng điện thoại

Khảo sát thị trường được tiến hành bởi comScore và Millennial Media cho thấy xu hướng sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin cũng như mua sắm ngày càng tăng cao.

Điện thoại di động đã thay đổi lối sống của con người. Smartphone thường là thứ cuối cùng chúng ta xem trước khi ngủ và đầu tiên khi thức dậy, giúp kết nối với thế giới xung quanh 24/7, bất kể nơi đâu và bất kể lúc nào.

Theo một cuộc khảo sát thị trường được tiến hành bởi comScore và Millennial Media, hơn nửa (52%) người sử dụng điện thoại để tìm kiếm sản phẩm khi cần, 48% người tìm hiểu về sản phẩm bằng smartphone và 38% quyết định mua hàng trên thiết bị di động. Nói cách khác, khách hàng dùng smartphone như một công cụ để tìm hiểu sản phẩm, thương hiệu để hoàn thành quá trình mua hàng.

Chính vì vậy, đây là cơ hội lớn cho thương hiệu nếu biết đẩy mạnh kết nối di động. Sẽ rất bất lợi nếu như doanh nghiệp không đầu tư vào lĩnh vực này. Ngay cả những thứ đơn giản như việc tối ưu hoá website công ty trên thiết bị di động cũng đem đến tác động lớn.

40% nguoi dung Internet mua hang bang dien thoai anh 1
Smartphone đang ngày càng trở nên “quyền lực” hơn, ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và thay đổi chiến lược tiếp thị, kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Riêng với mảng tiếp thị, mobile maketing (tiếp thị di động) là chìa khóa thành công của một chiến lược marketing hiệu quả. Thời kỳ "Mobile-first" (ưu tiên di động) đã qua, bây giờ là đến lúc làm “Mobile right” (tiếp cận chính xác). Mobile marketing cần phải nhắm đúng vào phân khúc khách hàng mục tiêu, với thời gian và địa điểm thực, vốn là dữ liệu được cung cấp nhanh, gần như chính xác qua smartphone, thiết bị di động.

Mobile marketing ngày nay cần đa dạng, hấp dẫn và cá nhân hoá để tạo cho khách hàng cảm giác như mình là một phần trong đó. Các công nghệ mới như VR, AE, hình ảnh và video 360o, QR Codes, livestreaming… mang lại nhiều dạng thức truyền thông, tất cả đều thú vị hơn tin nhắn SMS hay các phương cách thông thường.

Nếu muốn phát triển mobile marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần sự hiểu biết sâu sắc về các số liệu mobile marketing, từ đó phân bổ thời gian và nguồn lực để hiểu, áp dụng đúng kênh truyền thông cho từng phân khúc mục tiêu cụ thể.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu và cập nhật xu hướng mobile marketing mới, Hiệp hội Mobile Marketing tổ chức MMA Forum Vietnam vào ngày 21/10 tại TP.HCM. Độc giả có thể tìm hiểu thông tin tại đây.

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất tên toàn thế giới về mobile marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới và bao gồm cả giới marketer, agency, công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành, tăng khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm