Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 300 người Việt ở Nhật được hồi hương vì hoàn cảnh khó khăn

Công dân được hồi hương chủ yếu là người ốm, mang thai và du học sinh dưới 18 tuổi tại Nhật Bản.

Ngày 22/4, hãng hàng không Vietnam Airlines hoàn tất chuyến bay khứ hồi đi Nhật Bản để vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế tặng cho nước bạn và đưa người Việt về nước.

Gần 300 công dân Việt Nam đã được đưa về nước trên chuyến bay này. Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn nhất như người ốm đau, phụ nữ có thai, và một số người lao động và sinh viên hết hạn học tập.

chuyen bay hoi huong anh 1

Công dân từ Nhật Bản về nước ngày 22/4. Ảnh: VNA.

Hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 15h20, tất cả hành khách đều được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định.

Tất cả thành viên phi hành đoàn được bảo hộ y tế toàn thân. Tàu bay được khử trùng toàn bộ buồng lái và khoang hành khách trước khi tiếp tục khai thác.

Hiện, các hãng hàng không vẫn tạm dừng hết đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế. Riêng Vietnam Airlines được Thủ tướng giao làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước.

Do số lượng chuyến bay hạn chế, Hãng hàng không quốc gia ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

VNA và Vinpearl đề xuất tặng 5.000 kỳ nghỉ cho lực lượng y tế

5.000 kỳ nghỉ 5 sao trọn gói, gồm 10.000 vé máy bay khứ hồi và 10.000 đêm villa, sẽ được trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tuyến đầu.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm