Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 29.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch đã nhận tiền thưởng

Trong danh sách dự trù 40.000 người hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19, ngành y tế thống kê thực tế có 29.000 cá nhân nhận khen thưởng.

Tính đến hiện tại, Sở Y tế đã gửi tiền và giấy khen đến 25.840/29.000 nhân viên y tế đã hỗ trợ TP.HCM chống dịch trong đợt bùng phát lần thứ 4.

Nội dung do bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM thông tin tại cuộc họp báo chiều 14/7.

Về số lượng người nhận hỗ trợ, bà Như cho biết trước đó Sở Y tế có tờ trình dự trù khen thưởng là 40.000 cá nhân. Thống kê này căn cứ trên số lượng đồng nghiệp tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Còn danh sách thực tế các đơn vị đề xuất khen thưởng gửi về Sở Y tế là khoảng 29.000 người.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Y tế đang tiếp tục gửi chuyển phát nhanh giấy khen và tiền thưởng đến 3.160 cá nhân còn lại.

Hon 25.800 nguoi ho tro TP.HCM chong dich da nhan tien thuong anh 1

Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM trả lời tại họp báo chiều 14/7. Ảnh: Thành Nhân.

Trước đó, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi lời xin lỗi đến những người đồng nghiệp và mong được lượng thứ vì đã chậm trễ trong khen thưởng sau một năm dịch Covid-19 bùng phát.

Tại hội nghị kinh tế - xã hội TP.HCM hồi cuối tháng 6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cũng đề nghị UBND TP sớm bố trí kinh phí khen thưởng cho lực lượng y tế, tình nguyện viên với số lượng khoảng 40.000 người. Tổng kinh phí khoảng 19 tỷ đồng.

Vấn đề này sau đó tiếp tục được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đốc thúc. Người đứng đầu đảng bộ TP.HCM nhìn nhận vụ việc chậm khen thưởng nhân viên y tế chống dịch Covid-19 là điều "vừa buồn, vừa hổ thẹn". Theo lời ông Nên, đây là việc quan trọng, lẽ ra thành phố phải tìm mọi cách làm bằng được.

"Bí thư xin nhận lỗi vì quan liêu không kiểm tra cho đến khi họp tại UBND TP.HCM mới biết. Qua sự việc, chúng ta cần rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình huống tương tự tại thành phố văn minh, nghĩa tình", ông Nên bày tỏ.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi tâm thư xin lỗi 40.000 nhân viên y tế

Ông Tăng Chí Thượng gửi lời xin lỗi đến những người đồng nghiệp và mong được lượng thứ vì đã chậm trễ trong khen thưởng sau một năm dịch Covid-19 bùng phát.

Người dân TP.HCM đã hiến hơn 5 triệu m2 đất để mở rộng hẻm

Chủ tịch Phan Văn Mãi nhìn nhận vẫn có nhiều hộ không đồng thuận vì chịu ảnh hưởng lớn khi hiến đất mở rộng hẻm, do đó, thành phố sẽ tính đến cơ chế tài chính để hỗ trợ người dân.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm