Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi tâm thư xin lỗi 40.000 nhân viên y tế

Ông Tăng Chí Thượng gửi lời xin lỗi đến những người đồng nghiệp và mong được lượng thứ vì đã chậm trễ trong khen thưởng sau một năm dịch Covid-19 bùng phát.

"Từ đáy lòng mình, cho phép chúng tôi chuyển lời xin lỗi về sự chậm trễ trong việc gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước, chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ và lượng thứ của các bạn!", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng viết trong "tâm thư" xin lỗi gửi 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước từng hỗ trợ TP.HCM lần bùng phát dịch thứ 4.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, một năm chống dịch vừa qua là khoảng thời gian không thể quên đối với mỗi nhân viên y tế thành phố, khi tất cả phải trải qua những cung bậc cảm xúc đau thương.

Ông cũng chia sẻ sự cảm kích khi vào thời điểm đầy khó khăn, thành phố được tiếp thêm sức mạnh từ hàng chục nghìn đồng nghiệp là bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên y khoa các trường đại học, các chiến sĩ quân y đến từ mọi miền đất nước.

Giam doc So Y te TP.HCM xin loi 40.000 nhan vien y te tuyen dau anh 1

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng. Ảnh: Chí Hùng.

Thay mặt ngành y tế TP.HCM, ông Thượng gửi lời tri ân đến 40.000 nhân viên y tế cả nước đã tiếp sức cho thành phố chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đồng thời, ông cũng nói lời xin lỗi, mong được lực lượng tuyến đầu chia sẻ vì đã chậm trễ trong việc gửi khen thưởng.

Tại hội nghị kinh tế - xã hội TP.HCM hồi cuối tháng 6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cũng đề nghị UBND TP sớm bố trí kinh phí khen thưởng cho lực lượng y tế, tình nguyện viên với số lượng khoảng 40.000 người. Tổng kinh phí khoảng 19 tỷ đồng.

Vấn đề này sau đó tiếp tục được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đốc thúc. Người đứng đầu đảng bộ TP.HCM nhìn nhận vụ việc chậm khen thưởng nhân viên y tế chống dịch Covid-19 là điều "vừa buồn, vừa hổ thẹn". Theo lời ông Nên, đây là việc quan trọng, lẽ ra thành phố phải tìm mọi cách làm bằng được.

"Bí thư xin nhận lỗi vì quan liêu không kiểm tra cho đến khi họp tại UBND TP.HCM mới biết. Qua sự việc, chúng ta cần rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình huống tương tự tại thành phố văn minh, nghĩa tình", ông Nên bày tỏ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên hổ thẹn vì chậm khen thưởng lực lượng tuyến đầu

Ông Nguyễn Văn Nên thừa nhận buồn và hổ thẹn vì để chậm trễ trong việc khen thưởng 40.000 nhân viên y tế tuyến đầu hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm