Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gaming creator - từ 'kẻ lông bông' tới người đem lại niềm vui

Cộng đồng gaming creator tại Việt Nam đang từng bước phát triển, đem đến những giây phút giải trí thú vị cho hàng triệu khán giả.

Từ 2018, với sự phổ biến của mạng xã hội, gaming nổi lên như một xu hướng giải trí mới, phù hợp với những người trẻ đam mê những điều mới lạ. Đi cùng sự bùng nổ của gaming là các gaming creator - những người nỗ lực mang đến niềm vui cho cộng đồng từđam mê cháy bỏng của bản thân.

Cộng đồng streamer/creator ở Việt Nam gồm hàng nghìn bạn trẻ đến từ mọi tựa game. Mỗi người có câu chuyện riêng, đi con đường riêng, nhưng đều theo đuổi một mục tiêu: Đem đến những giây phút thư giãn cho cộng đồng người trẻ yêu thích theo dõi livestream game ở Việt Nam.

Gaming creator anh 1

MisThy là một cái tên nổi bật trong làng streamer Việt Nam.

Nhắc đến những streamer/creator thành công, không thể bỏ qua MisThy - một thành viên của chương trình Facebook Gaming Creator của OTA Network - Mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung về game hàng đầu Việt Nam. Từng là sinh viên ngân hàng với con đường tương lai được vẽ sẵn, cô nàng cá tính này quyết tâm bỏ lại công việc văn phòng để đeo đuổi đam mê. Cô bước vào con đường streamer/creator từ những ngày đây còn là lĩnh vực mơ hồ và bấp bênh. Sau nhiều năm miệt mài sáng tạo, MisThy trở thành cái tên nổi bật trong cộng đồng người chơi game và cả giới trẻ.

Để góp phần giúp các creator như MisThy có được thành công này, chương trình Facebook Gaming Creator và mạng lưới nhà sáng tạo OTA Network đã đưa đến nhiều cơ hội và đồng hành cùng họ trong các hoạt động giải trí. Tháng 3, cô đã tham gia giao lưu với người hâm mộ trong sự kiện “Streamer tranh bá” cùng 9 creators đình đám khác.

Gaming creator anh 2

Team Flash là đội eSports - gaming creator có ảnh hưởng lớn với giới trẻ đam mê game.

Các streamer/creator xuất thân là game thủ chuyên nghiệp cũng dần xuất hiện ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Team Flash với 6 anh chàng creator kiêm tuyển thủ Liên Quân Mobile. Năm 2019, nhóm đã giành cúp vô địch trên hai đấu trường quốc tế là AWC và AIC.

Họ là đại diện cho cộng đồng các game thủ chuyên nghiệp,khát khao cống hiến cho nền eSports Việt Nam, cũng như mang lại niềm tự hào và hạnh phúc cho cộng đồng yêu thích game. Bên cạnh những giây phút thi đấu căng thẳng, Team Flash cũng thường xuyên livestream các kèo đấu mãn nhãn cho người hâm mộ. Các buổi phát trực tiếp của Team Flash thường thu hút hàng nghìn người xem và tương tác.

Bên cạnh những cái tên nổi bật như MisThy hay Team Flash, mạng lưới creator/streamer Việt Nam còn nhiều thành viên cùng chung nguyện vọng:Đem đến giây phút giải trí cho khán giả qua những ván game hồi hộp.

Cộng đồng PUBG Mobile hẳn rất quen thuộc với cái tên Nam Blue, một trong những creator thành công trên nền tảng Facebook Gaming. Anh công nhân nhà máy giấy với thú vui chơi game mỗi ngày giờ sở hữu fanpage 2 triệu người theo dõi, với kỷ lục có đến 137.000 người theo dõi livestream trong cùng một thời điểm.

Một cái tên khác là Lực Kenzo từ tựa game AOV. Với sự kiên định và nỗ lực, anh đã chứng minh bản thân là một creator chất lượng của chương trình Facebook Gaming Creators. Mới đây, anh đã lập kỷ lục về số giờ sản xuất (353 giờ) trong hơn 300 creator thuộc mạng lưới OTA Network - Facebook Gaming Creators.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, các creator cũng tích cực tham gia vào những chương trình hay cuộc thi. Tháng 4 năm nay, các creator thuộc mạng lưới Facebook Gaming Creator đã xuất hiện trong cuộc thi Creators Talent Contest 2020 do OTA Network tổ chức, thể hiện tài năng đa dạng, từ hát, nhảy đến diễn xuất, hài kịch.

Mới đây, các creator từ những tựa game khác nhau cũng quy tụ trong chương trình Special Gameshow nhân dịp sinh nhật OTA Network để tham gia cuộc “đấu não” đầy thú vị, đem đến những giờ phút sảng khoái cho người xem.

Có thể thấy, mạng lưới gaming creatorđang ngày càng có chỗ đứng trong giới trẻ, khi những nội dung giải trí họ đem đến không chỉ dừng lại ở việc chơi game. Họ vẫn đang cần mẫn rèn luyện bản thân để đem đến nhiều nụ cười hơn nữa.

Không ai thấu hiểu người trẻ bằng người trẻ. Cũng không gì có thể thay thế được những giây phút vui vẻ họ nhận được từ chính cộng đồng cùng chung sở thích. Do đó, những gaming creator sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, sáng tạo và cống hiến cho người hâm hộ trong tương lai.

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0 1

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm