Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game xếp bài huyền thoại được giải ở 'Đại lộ danh vọng của game'

Sau 29 năm tồn tại, game xếp bài huyền thoại Microsoft Solitaire đã được vinh danh trong Video Game Hall of Fame. Chưa từng có tựa game nào phổ biến trên Windows bằng Solitaire.

Theo thông báo trên trang The Strong’s National Museum of Play, Solitaire (game xếp bài) của Microsoft chính thức được trao danh hiệu Video Game Hall of Fame.

Game xep bai Solitaire huyen thoai anh 1
Các trò chơi nhận được giải Video Game Hall of Fame. Ảnh: Gizmodo.

Về Solitaire, tựa game huyền thoại này do thực tập sinh của Microsoft là Wes Cherry phát triển từ năm 1989. Sau đó, game được ra mắt chính thức vào năm 1990 cùng Windows 3.0. Qua 29 năm với 6 phiên bản cải tiến, Solitaire tiếp tục góp mặt trong Microsoft Solitaire Collection trên Windows 10.

Microsoft cho biết mỗi năm có hơn 35 tỷ lượt chơi tựa game trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, số game thủ phá đảo Solitaire vẫn chưa được xác định.

Bên cạnh Solitaire, các trò chơi như Super Mario Kart (đua xe), Mortal Kombat (đối kháng) và một tựa game lâu đời khác là Colossal Cave Adventure (phiêu lưu) cũng được vinh danh.

Mortal Kombat và Super Mario Kart đều có tác động lớn đến các tựa game cùng thể loại sau này. Super Mario Kart đã đặt nền móng cho Game đua xe thu thập vật phẩm đầy vui nhộn.

Mortal Kombat không chỉ là sự khởi đầu cho dòng game đối kháng đầy bạo lực. Vào năm 1994, bảng xếp hạng độ tuổi chơi game Entertainment Software Rating Board (ESRB) cũng được lập ra sau khi trò chơi này xuất hiện.

Game xep bai Solitaire huyen thoai anh 2
Nhãn ESRB trên các hộp băng đĩa game. Ảnh: Gizmodo.

Đáng tiếc khi những tựa game nổi tiếng khác như Half-Life, Asteroids, Call of Duty vẫn chưa được trao tặng danh hiệu World Video Game Hall of Fame. Những người hâm mộ của các tựa game trên phải trông chờ ở kỳ xét duyệt danh hiệu game trong năm 2020.

The World Video Game Hall of Fame được thành lập năm 2015 để ghi nhận các thể loại game được đông đảo người chơi hâm mộ và có tác động lớn đến ngành công nghiệp giải trí điện tử. Các game được đề cử sẽ được xướng tên tại bảo tàng The Strong, New York (Mỹ) hôm 2/5.

Mọi người đều có thể đề cử bất kì tựa game nào lên hội đồng xét duyệt. Các danh hiệu sẽ được đánh giá bởi các phóng viên, biên tập viên và những cá nhân có đóng góp quan trọng trong ngành phát triển video game.

Trò chơi huyền thoại làm Bill Gates bị nghiện, nước Mỹ điên đảo Năm 1990, Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 3.0 và thêm trò chơi Solitaire giúp người dùng làm quen với hệ điều hành. Trò chơi này đã phổ biến với mọi người từ nhiều thế hệ.

Tuyển LMHT của Việt Nam tiễn đại diện Thổ Nhĩ Kỳ về nước ở MSI 2019

Đại diện Việt Nam có được chiếc vé so tài với Team Liquid khi hủy diệt đối thủ 1907 Fenerbahçe Espor với tỷ số mạng cách biệt 25-15 trong trận tiebreak sáng ngày 3/5.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm