Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ xả hận giúp MU bằng cách phá lưới Liverpool 141 lần

Sau trận thua thất vọng 0-7 trước Liverpool, một người hâm mộ của Manchester United đã giúp đội bóng trả thù trong game bằng cách đốt lưới đối thủ đến 141 lần.

Trận đấu giữa Liverpool và MU được tái hiện trong game với tỉ số 0-141. Ảnh: mario.

Trận thua ở tối ngày 5/3 là thất bại nặng nề nhất của Manchester United trong kỷ nguyên Premier League. Đây là thành tích đáng quên của Quỷ đỏ.Thất bại này còn khó nuốt trôi hơn khi đối thủ của họ là đại kình địch Liverpool. Sau trận đấu, thất vọng là cảm xúc chung của fan MU trên khắp thế giới.

Trong đó, có một số người chọn cách “trả thù” bằng cách hành hạ Liverpool trong trò chơi điện tử. Một người dùng đăng tải đoạn clip chơi game giả lập lại trận cầu cuối tuần vừa rồi.

Trong trận đấu này, MU nã vào lưới đối thủ đến 141 bàn không gỡ. Kết hợp với âm thanh nền tiếng thở hổn hển, tức giận, đây giống như cách người hâm mộ này giúp đội bóng yêu thích “xả hận”.

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, đoạn video nói trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nó thu về hơn 2 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn tương tác.

Thực tế, video dạng này không mới. Chúng xuất hiện nhiều sau những trận thua thất vọng của nhiều đội bóng nổi tiếng. Các nội dung tương tự từng được đăng tải như Ronaldo ghi 102 bàn vào lưới Morocco sau khi Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup hay Argentina phục thù Saudi Arabia 99 bàn.

Để có những trận đấu giả lập xuất hiện hàng trăm bàn thắng, người dùng thường sử dụng chế độ đặc biệt của EA FIFA. Theo đó, game thủ tạo ra 2 đội bóng với chỉ số cực kỳ chênh lệch. Ví dụ trong trường hợp này là 99 điểm cho Manchester United và 1 cho Liverpool. Sau đó, người chơi thiết lập độ khó của trận đấu ở mức thấp nhất có thể, với độ dài tối đa 20 phút mỗi hiệp.

Đồng thời, một mẹo được áp dụng là nên dùng chế độ sút xa. Trong phiên bản này, mỗi lần ghi bàn từ vị trí ngoài vòng cấm đều được tính nhân hai. Như vậy, người chơi có thể tạo ra những kết quả không tưởng như 141-0.

Những tỉ số như vậy tưởng chừng chỉ có thể xuất hiện trong game mô phỏng bóng đá. Tuy nhiên, có những trận cầu ngoài đời thực cũng sở hữu kết quả tương tự. Sách kỷ lục Guinness ghi nhận cuộc đấu giữa AS Adema và SO l'Emyrne thuộc khuôn khổ giải Vô địch Quốc gia Madagascar, diễn ra vào 2002 là trận cầu có nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Các cầu thủ của SO l'Emyrne đã tự đốt lưới 149 lần trong 90 phút để phản đối trọng tài. Như vậy, cứ trung bình 36 giây lại có một bàn thắng.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Facebook có nguy cơ cao phải rút khỏi châu Âu

Nếu khuôn khổ pháp lý giữa EU và Mỹ không có hiệu lực kịp thời, Facebook có thể phải rút khỏi thị trường châu Âu.

Mạng 6G bao giờ mới được thương mại hóa

6G là chủ đề được quan tâm tại MWC 2023, một trong những sự kiện di động quy mô của năm. Các lãnh đạo đầu ngành viễn thông dự đoán 6G sẽ chính thức được triển khai vào năm 2030.

Đại lý di động Việt Nam mắc bẫy iPhone 14

Sự lạc quan từ thị trường giai đoạn cuối 2022 kích hoạt chuỗi hệ quả tiêu cực. Tính toán sai của đại lý khiến ngành di động Việt Nam đang rơi vào tình huống bất ổn.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm