Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thua 7 bàn của MU khiến nhiều huấn luyện viên online ôm nỗi buồn

54% người chơi ở vòng 26 của game giả lập thiệt hại nặng nề khi lựa chọn ngôi sao MU trong đội hình ở trận thua Liverpool 0-7.

Sau giai đoạn bay cao, ít ai ngờ dàn sao Manchester United đồng loạt thi đấu bạc nhược trong trận đấu trên sân Anfield ở vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội).

Không chỉ người hâm mộ trung thành của MU, người chơi vào vai huấn luyện viên (HLV) trong tựa game giả lập Fantasy Premier League cũng "ôm hận" khi đặt niềm tin vào các ngôi sao "Quỷ đỏ" như Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Luke Shaw.

MU anh 1

Thành tích ấn tượng giúp Marcus Rashford trở thành cầu thủ "đắt hàng" nhất trong game. Ảnh: Fantasy Premier League.

Phần lớn người chơi đều rất tin tưởng vào phong độ cao trong thời gian gần đây của thầy trò HLV Ten Hag. Đặc biệt, Rashford với thành tích 14 bàn thắng và 4 kiến tạo trong mùa giải năm nay đã thu hút được phần lớn người chơi bỏ chọn những cầu thủ khác để bằng mọi giá kéo anh về đội hình của mình.

Cầu thủ MU "gieo sầu" cho những HLV chạy theo số đông

Theo thống kê trên trang chủ tựa game giả lập Fantasy Premier League, đã có tới 54% người chơi lựa chọn Marcus Rashford cho một vị trí trong đội hình vòng 26 Ngoại hạng Anh. Con số này cũng biến tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ "đắt hàng" nhất trong game.

Tuy nhiên, MU có lần đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua Liverpool 7 bàn không gỡ.

Marcus Rashford dù không mắc lỗi nào và được Whoscored chấm tới 6,3 điểm, chỉ đứng sau Casemiro, cũng chỉ mang về được vỏn vẹn 2 điểm cho các HLV tin tưởng anh. Thậm chí tiền đạo người Anh còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đầu hiệp một, khi tỷ số đang là 0-0.

MU anh 2

Thống kê giữa Salah và Rashford trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Fantasy Premier League.

Một cầu thủ MU khác cũng gây thất vọng nặng nề cho các HLV online là Luke Shaw. Hậu vệ cánh này được tới 21% người chơi lựa chọn, cao thứ 3 trong bảng xếp hạng của game nhưng lại có ngày thi đấu thảm họa khi mắc lỗi trong ít nhất 2 bàn thua trước Liverpool.

Thành tích tệ hại này khiến những người chơi lựa chọn Luke Shaw bị trừ 1 điểm. Tờ MEN còn đánh giá bộ đôi Luke Shaw và Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ chơi "tệ nhất" đội khi thường xuyên trở thành vị trí bị đối phương khai thác và vượt qua.

Các fan bóng đá sẽ có cảm giác mình là một huấn luyện viên (HLV) khi chơi Fantasy Premier League. Đây là game do chính Ban tổ chức Ngoại hạng Anh phát hành. Bạn có thể chơi trên trang web hoặc ứng dụng của Premier League và đăng nhập bằng Facebook, Twitter hoặc Gmail.

MU anh 3

21% người chơi lựa chọn Luke Shaw phải "ôm hận" ở vòng 26. Ảnh: Reuters.

Mỗi HLV sẽ được cấp 100 triệu bảng để mua sắm 15 cầu thủ bao gồm 2 thủ môn, 5 hậu vệ, 5 tiền vệ và 3 tiền đạo. Giá trị của cầu thủ sẽ không giống ngoài đời thực.

Cụ thể, giá trị cầu thủ sẽ dựa trên khả năng lấy điểm. Nó cũng sẽ được điều chỉnh dựa trên phong độ. Đây là bảng tính điểm của trò chơi, dựa trên màn trình diễn ngoài đời. Điểm chủ yếu đến từ khả năng ghi bàn, kiến tạo nên các tiền vệ phòng ngự như Kante rất ít được sử dụng.

Salah mang về niềm vui tột độ cho những HLV mạo hiểm

Mỗi HLV sẽ có 1 quyền chuyển nhượng miễn phí sau mỗi vòng đấu, cộng dồn tối đa 2 lần. Nếu mua bán quá số lần quy định, HLV sẽ bị trừ điểm.

Để chuyển nhượng thoải mái, HLV có thể bật chips Wildcard (vĩnh viễn) hoặc Free Hit (trở lại đội hình cũ sau 1 vòng). Mỗi mùa, HLV được 2 lần sử dụng 2 loại chips này, chia đều ở lượt đi và về.

Một điều đáng chú ý là HLV chỉ có thể sử dụng tối đa 3 cầu thủ cùng một đội bóng. Nếu mua Alexander-Arnold, Nunez và Firmino thì HLV không thể có sự phục vụ của Salah.

MU anh 4

Mohamed Salah - một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong game với giá trị lên đến 12,7 triệu bảng tỏa sáng rực rỡ trước "con mồi" quen thuộc MU. Ảnh: Fantasy Premier League.

Sau khi mua sắm xong, bạn cần phải chọn đội trưởng (C) và đội phó (V). Đội trưởng sẽ được nhân đôi điểm. Trong trường hợp đội trưởng không thi đấu, đội phó sẽ là người được nhân đôi.

Trái ngược với màn trình diễn thảm họa của các cầu thủ "Quỷ đỏ", Mohamed Salah - một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong game với giá trị lên đến 12,7 triệu bảng mang về niềm vui lớn cho những HLV đặt niềm tin vào mình.

Cụ thể, với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo cùng 3 điểm cộng thêm, Salah mang về cho người chơi đến 21 điểm. Nếu lựa chọn tiền đạo người Ai Cập làm đội trưởng, người chơi sẽ được nhân đôi số điểm và nhận về 42 điểm.

Theo thống kê, Salah được 699.000 người chơi chọn làm đội trưởng ở vòng 26, nhiều thứ 3 sau Haaland và Saka.

Ngoài ra, HLV có thể dùng 2 chip tăng điểm là Bench Boost (tính luôn điểm của cầu thủ dự bị) và Triple Captain (nhân 3 điểm của đội trưởng). Theo quan sát từ nhiều diễn đàn người chơi FPL, có không ít HLV đã tự tin dùng chips Triple Captain cho Salah.

MU anh 5

Nhiều người chơi còn mạo hiểm dùng Triple Captain (nhân 3 điểm của đội trưởng) cho Salah khi quan sát thống kê ấn tượng của cầu thủ này mỗi khi đối đầu MU. Ảnh: Fantasy Premier League.

Phần lớn những người chơi này tin vào số liệu thống kê hoàn hảo của Mohamed Salah trước MU. Cụ thể, trang chủ FPL đưa ra số liệu đáng ngạc nhiên rằng chỉ trong 4 trận gần nhất gặp MU, tiền đạo Liverpool đã mang về đến 58 điểm cùng thông số đáng mơ ước là 7 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Fantasy Premier League đang bước vào giai đoạn gay cấn và bất kỳ màn trình diễn bùng nổ nào như Salah cũng đều có thể mang lại cơ hội lội ngược dòng trên bảng xếp hạng tổng.

Ban tổ chức cũng mang đến cho HLV nhiều phần thưởng hấp dẫn nếu đạt thành tích cao trong game. Cụ thể, nếu là nhà vô địch thế giới sau mùa giải, HLV sẽ được du lịch miễn phí 7 ngày ở Anh, xem 2 trận tại giải Ngoại hạng và các vật phẩm khác. HLV có thể xem chi tiết ở mục Prizes trên trang chủ.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Game bắn súng CS:GO sắp có bản mới

Tựa game bắn súng huyền thoại CS:GO (Counter-Strike: Global Offensive) sắp được nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa và lối chơi cốt lõi thông qua bản cập nhật engine Source 2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm