Valve đang chuẩn bị tung ra một bản cập nhật lớn cho tựa game bắn súng huyền thoại Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Ảnh: Valve. |
Forbes ngày 5/3 trích dẫn nguồn tin uy tín từ nhà báo chuyên đưa tin về eSports Richard Lewis xác nhận nhà phát hành Valve đang chuẩn bị tung ra một bản cập nhật lớn cho tựa game bắn súng huyền thoại Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO).
Theo các nguồn tin thân cận của Lewis, thậm chí Valve nhiều khả năng sẽ phát hành phiên bản mới của CS:GO dựa trên engine Source 2 do chính công ty phát triển vào đầu tháng này.
Richard Lewis, nhà báo eSports nổi tiếng người Anh và từng là người dẫn chương trình của giải ELEAGUE, khẳng định mình đã có thông tin về việc Valve đã tuyển mộ một nhóm người chơi CS:GO chuyên nghiệp để thử bản cập nhật này tại trụ sở chính của công ty ở Seattle, Mỹ.
Source 2 không hề xa lạ với các game thủ bởi đây là engine được chính Valve phát triển và là bản kế thừa của Source, nền tảng đồ họa đứng sau những game đình đám như Portal, Left 4 Dead, Half-Life 2, Apex Legends cũng như chính CS:GO.
The Verge cho rằng việc CS:GO chuyển sang dùng Source 2, vốn từng được sử dụng bởi một số game khác của Valve, có thể sẽ mang đến hiệu suất và nền đồ họa tốt hơn.
Thực tế, từ bản cập nhật có tên Panorama UI, những yếu tố của Source 2 đã phần nào được Valve đưa vào CS:GO để cộng đồng game thủ không bị bất ngờ với quá nhiều thay đổi. Do đó, nhiều khả năng game thủ sẽ chỉ cảm nhận được đồ họa có phần bóng bẩy hơn trước trong bản cập nhật này.
CS:GO chuyển sang dùng Source 2, vốn từng được sử dụng bởi một số game khác của Valve như Dota 2 và Half-Life: Alyx, có thể sẽ mang đến hiệu suất và nền đồ họa tốt hơn. Ảnh: Reddit. |
Ngoài ra, nhà báo Lewis tiết lộ Source 2 không phải là bản nâng cấp duy nhất mà Valve đang thực hiện. Một hệ thống tìm trận đấu mới của CS:GO cũng đang được thử nghiệm, với mục tiêu mang lại trải nghiệm cho game thủ trải nghiệm gần giống với các nền tảng của bên thứ ba như FACEIT hoặc ESEA.
Một thay đổi đáng được chú ý khác là Valve dự kiến sẽ tăng tick rate trên các máy chủ CS:GO từ 64 lên 128 tick, đồng nghĩa độ trễ của các thao tác trong game sẽ được giảm thiểu.
128 tick cũng là lý do mà nhiều game thủ, kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp lựa chọn nền tảng của bên thứ ba như FACEIT khi đấu xếp hạng.
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.