Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ Tốc Chiến bị phạt vì chơi tài khoản của người khác

Trang mạng xã hội của Tốc Chiến Việt Nam thông báo án phạt dành cho game thủ chuyên nghiệp EliosDuck của GameHome Esports vì vi phạm quy định.

Án phạt được tuyên bố với lý do tuyển thủ này có những hành vi vi phạm luật "Chia sẻ tài khoản, sử dụng tài khoản của người chơi khác."

Trong thông báo án phạt dành cho EliosDuck từ nhà phát hành Tốc Chiến Việt Nam có đoạn: "BTC giải đấu Icon Series SEA nhận được thông tin liên quan đến vi phạm của VĐV Nguyễn ‘EliosDuck’ Huy Thắng đang thi đấu cho đội tuyển GameHome".

"Qua quá trình thu thập và xác minh thông tin với các bên liên quan, BTC xác định GH EliosDuck có hành vi chia sẻ tài khoản, sử dụng tài khoản của người chơi khác trong thời gian từ ngày 27/03/2021", trang chủ Tốc Chiến tiếp tục.

EliosDuck anh 1

EliosDuck (trái) bị cấm thi đấu 4 trận ở Icon Series SEA Mùa Thu 2021.

Hành vi của Nguyễn ‘EliosDuck’ Huy Thắng được đánh giá là nghiêm trọng. Nhưng vì lần đầu vi phạm, án phạt được đưa ra khá nương tay với hình phạt "Cấm thi đấu 4 trận trong khuôn khổ giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021" đang diễn ra.

Ngoài ra, tuyển thủ EliosDuck sẽ được tổ chức theo dõi xuyên suốt 12 tháng tiếp theo, nhằm tránh hành vi tái phạm. Ban tổ chức Icon Series SEA cảnh báo sẽ gia tăng án phạt, nếu EliosDuck tái phạm trong tương lai.

Tốc Chiến chỉ vừa được ra mắt tại Việt Nam cũng như toàn cầu chưa đầy 1 năm, thế nên những hành vi vi phạm quy định cũng được nhà phát hành theo dõi sát. Nhằm tránh hành vi tiêu cực ngay từ thời điểm đầu ra mắt, những quy định được ban tổ chức đưa ra và yêu cầu các tuyển thủ phải nghiêm túc tuân thủ.

Trước đó vào đầu tháng 5, ở giải đấu Icon Series SEA Mùa Xuân 2021, đội tuyển Cerberus eSports bị phạt khi vi phạm quy định trong quá trình Cấm - Chọn tướng. Điều đó cho thấy, đội ngũ quản lý Tốc Chiến rất muốn mang đến một môi trường thi đấu lành mạnh cho mọi tuyển thủ và người hâm mộ xem giải đấu này.

SBTC thắng dễ ngày ra quân Icon Series SEA mùa thu 2021

Tối 15/7, đương kim vô địch SBTC Esports với chất lượng đội hình vượt trội dễ dàng đánh bại Divine Esports 2-0.

Lê Hà Anh Tuấn: 'Em cảm thấy bình thường khi thắng game thủ Hàn'

Lê Hà Anh Tuấn, thần đồng làng PES Việt Nam, không hề lo ngại khi đụng độ các game thủ Hàn Quốc, đồng thời quyết tâm vô địch giải Viettel Pes Invitational.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm