Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ nữ đầu tiên tại giải Liên Minh Huyền Thoại Brazil

Đội tuyển LMHT INTZ eSports tại khu vực Brazil gây bất ngờ khi lần đầu tiên điền tên một tuyển thủ nữ vào danh sách thi đấu chính thức.

Mới đây trong khuôn khổ giải đấu  Superliga ABCDE thuộc khu vực LMHT Brazil, đội tuyển INTZ eSports đã cho ra mắt một tân binh. Đặc biệt, tuyển thủ chơi ở vị trí hỗ trợ này là một cô gái với vẻ ngoài khả ái và có tên trong game là Mayumi.

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Mayumi còn sở hữu kỹ năng khá ấn tượng. Ở trận đấu đầu tiên của sự nghiệp tranh tài cùng đội tuyển Uppercut eSports, Mayumi đã thi đấu rất tốt với hai vị tướng Nautilus và Leona.

Tuy INTZ eSports thất bại chung cuộc 1-2 trước đối thủ, nhưng nữ hỗ trợ cũng kịp để lại dấu ấn sâu đậm khi có một ván đấu "bất tử" (KDA 1/0/15).

tuyen thu lmht nu anh 1
Mayumi thi đấu bên cạnh các đồng nghiệp nam. Ảnh: Invenglobal.

Giải đấu Superliga ABCDE là một giải đấu LMHT được tổ chức bởi Hiệp hội Thể thao Điện tử Brazil (Brazilian eSports Clubs Association). Sự kiện này diễn ra trong giai đoạn nghỉ ngơi giữa hai mùa giải LMHT lớn trong năm (mùa xuân và mùa hè).

Các đội tuyển tham dự Superliga thường sẽ trình làng, giới thiệu các tân binh tiềm năng của họ. Ở mùa Superliga lần này, INTZ eSports với việc bổ sung Mayumi vào đội hình chính đã khiến cộng đồng LMHT bất ngờ và phấn khích.

Màn trình diễn tốt của Mayumi trong lần được trao cơ hội thi đấu bên cạnh đồng đội nam giới có khả năng sẽ khiến các nhà chuyên môn và đội tuyển chuyên nghiệp để mắt tới những tuyển thủ nữ nhiều hơn.

Khác với nhiều bộ môn eSports khác, LMHT có rất ít phong trào, giải đấu chuyên nghiệp dành cho nữ. Phần lớn những cô gái có tài năng trong trò chơi này đều chọn trở thành streamer thay vì đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp.

tuyen thu lmht nu anh 2
Đội hình 5 bóng hồng xuất hiện tại giải LMHT Đông Âu hồi đầu 2019. Ảnh: YouTube.

Mayumi là tuyển thủ nữ đầu tiên thi đấu LMHT chuyên nghiệp tại Brazil, nhưng trong quá khứ cũng từng có những trường hợp các nữ game thủ xuất hiện trên sàn đấu.

Vào năm 2016 tại giải LCS Bắc Mỹ, đội tuyển Renegades đã đăng ký tên nữ hỗ trợ Remilia vào đội hình xuất phát trong vài trận đấu của họ.

Đầu năm 2019, Vaevictis eSports của giải đấu LCL (giải LMHT chuyên nghiệp Đông Âu) gây sốc khi có một đội hình toàn nữ. Kết quả, những cô gái của Vaevictis bị các đối thủ hủy diệt hoàn toàn trước phút 20 trong 3 trận đấu của họ.

tuyen thu lmht nu anh 3
Ngoài tham gia The Face 2017, ChiChi còn thi đấu cho FFQ. Ảnh: lienminh360.

Thú vị hơn, tại giải đấu VCS năm 2017 của LMHT Việt Nam, game thủ ChiChi đã tham gia vào đội tuyển FFQ, sát cánh cùng các tuyển thủ lừng danh một thời như QTV, Baroibeo, Minas và Warzone.

Cô cũng kịp gây ấn tượng mạnh tại giải đấu năm đó khi cướp thành công Baron bằng vị tướng Sona trong một trận đấu hiếm hoi được ra sân.

Viruss và Thầy Giáo Ba là khách mời Việt Nam tham dự All-Star 2019

Hai nhân vật nổi tiếng của Liên Minh Huyền Thoại trong năm qua sẽ tới Las Vegas tháng sau với tư cách ngôi sao khách mời.



Lý Phát

Bạn có thể quan tâm