Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grand Theft Auto 6 có nhân vật nữ chính

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Grand Theft Auto, người chơi sẽ được điều khiển nhân vật chính là nữ.

Theo thông tin từ Bloomberg, Grand Theft Auto (GTA) 6, game đang được mong chờ của Rockstar sẽ có một trong các nhân vật chính là nữ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của trò chơi mà người chơi được điều khiển nhân vật nữ.

Theo Bloomberg, nhân vật này là một phụ nữ gốc Latinh, được dựa trên cặp đôi tướng cướp khét tiếng nước Mỹ Bonnie và Clyde.

Tuy nhiên, báo cáo không chỉ định giới tính của nhân vật thứ 2 hoặc liệu nhân vật đó có thể được người chơi điều khiển hay không.

GTA 6 he lo nhan vat chinh anh 1

GTA 6 có thể sẽ có bối cảnh tại phiên bản giả tưởng của thành phố biển Miami. Ảnh: Rockstar Games.

Bloomberg còn tiết lộ rằng GTA 6 đã bắt đầu quá trình phát triển từ năm 2014 với tên gọi “Project Americas”. Ban đầu, Rockstar tham vọng phát triển GTA 6 với bản đồ thế giới mở “khổng lồ” trải dài từ Bắc Mỹ đến Nam Mỹ.

Tuy nhiên, tham vọng này có vẻ quá lớn với Rockstar. Công ty nhận thấy họ không đủ khả năng để xây dựng bản đồ game lớn như vậy. Phạm vi cuối cùng được thu hẹp thành một phiên bản hư cấu của thành phố Miami và các khu vực xung quanh.

Ngoài ra, báo cáo trên cũng tuyên bố Rockstar sẽ phát hành GTA 6 theo dạng trò chơi phục vụ trực tuyến như Destiny. Điều đó có nghĩa là các phần nội dung của game như nhiệm vụ hay thành phố mới sẽ được cập nhật từ từ theo thời gian.

Điều này sẽ giúp nhà phát triển có thể dễ dàng chỉnh sửa hay hoàn thiện trò chơi theo ý kiến phản hồi từ chuyên gia cũng như cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, ngay cả ở dạng phát hành này, Rockstar khẳng định GTA 6 “sẽ có nhiều nội dung hơn hẳn các game GTA trước đây”.

Rockstar từng nhận được nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ vì không cho bất kỳ phiên bản GTA nào trong thập kỷ qua có nhân vật nữ chính. Vì vậy quyết định này của hãng không phải là điều quá ngạc nhiên. Nếu thông tin của Bloomberg chính xác, đây sẽ là một làn gió mới đối với các fan lâu năm của dòng GTA.

Game thủ có thể yên tâm khi các phần nội dung mới sẽ hoàn toàn miễn phí với những người đã mua trò chơi gốc. Riêng với các phần DLC (bản mở rộng) đặc biệt không liên quan đến cốt truyện chính, nhà phát hành có thể phụ thu thêm một khoản phí.

Hiện GTA 6 chưa có bất kỳ ngày phát hành chính thức nào.

Game GTA mới phát hành đã bị người chơi ví với rác

Phiên bản cải tiến của bộ 3 game GTA bị người dùng chỉ trích do nhiều lỗi, mất chi tiết đồ họa. Nhiều người dùng cho rằng tựa game kinh điển đã bị biến thành đống rác.

Bộ 3 game GTA huyền thoại trở lại

Loạt 3 game Grand Theft Auto (GTA) huyền thoại gồm GTA III, GTA: Vice City và GTA: San Andreas sắp được phát hành bản làm lại với hình ảnh đẹp hơn.

Ở nhà mùa dịch, nhiều game thủ vào GTA V nhập vai để dạo chơi

Trong mùa giãn cách, nhiều game thủ tại Việt Nam tham gia chơi GTA V nhập vai, khiến tựa game này trở nên phổ biến.

Việt Anh

Theo PC Gamer

Bạn có thể quan tâm