Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM dừng chân ở vòng bảng giải LMHT sau loạt tie-break

Hành trình tại giải LMHT thế giới của GIGABYTE Marines đã khép lại với đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp đến thăng hoa và xen lẫn cả chút tiếc nuối.

Khán giả Việt Nam phấn khích rồi tiếc nuối vì GAM Hành trình tại World Championship 2017 đã khép lại với GAM, đồng hành cùng các trận đấu là sự yêu mến, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên tại Hà Nội.

Khép lại giai đoạn lượt đi với tỷ số thắng - thua 1-2, GIGABYTE Marines bước vào ngày thi đấu lượt về với quyết tâm giành thêm chiến thắng để nuôi hy vọng góp mặt ở vòng tứ kết.

Cơ hội đến với GAM khi họ có thắng lợi mãn nhãn trước đối thủ nặng ký Immortals. Sự xuất sắc của tuyển thủ đường trên Archie với vị tướng Urgot và người đi rừng Levi đã đem về thắng lợi thứ 2 cho đại diện Việt Nam ở vòng bảng.

GIGABYTE Marines khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiếp tục áp đảo đội tuyển đến từ Hàn Quốc, Longzhu Gaming ở lượt trận tiếp theo. Tiếp tục là chiến thuật đổi đường liên tục cùng sự xuất hiện vô cùng hiệu của của Zilean trong vai trò hỗ trợ.

GAM dung chan o vong bang giai LMHT anh 1
Suýt chút nữa GAM đã viết nên câu chuyện cổ tích trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Longzhu Gaming. 

Đã có lúc, GAM sở hữu nhiều hơn đối thủ đến 10.000 vàng. Người hâm mộ đã mơ mộng về một chiến thắng "trong mơ" trước đội tuyển được đánh giá là hạt giống số một thế giới. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp của mình, Longzhu đã nhanh chóng san bằng cách biệt về lượng tiền và hoàn tất cú lội ngược dòng đẳng cấp trước đại diện của Việt Nam. 

Nhận thất bại nhưng GAM đã khiến Longzhu phải "toát mồ hôi" trong khoảng thời gian đầu trận. Đây là điều nhà ĐKVĐ Hàn Quốc chưa từng phải trải qua kể từ đầu giải đấu.

GAM dung chan o vong bang giai LMHT anh 2
Tuyển thủ Liên minh huyền thoại của Snake Esports, Lê "Sofm" Quang Duy (áo trắng) trở về Việt Nam để cổ vũ cho các đồng nghiệp tại giải thế giới. Ảnh: Hữu Nhân.

Sau khi dồn hết sức lực để quyết chiến với Longzhu, GAM sa sút trông thấy ở trận cuối cùng và để thua một cách dễ dàng trước Fnatic - đối thủ Levi cùng đồng đội từng đè bẹp ở phút 24 trong trận lượt đi.

Loạt trận vòng bảng khép lại với tấm vé vào tứ kết cho Longzhu Gaming, đội tuyển sở hữu thành tích thắng tuyệt đối (6-0). 3 đội còn lại sẽ bước vào loạt trận Tie-break để phân định tấm vé còn lại vào vòng tứ kết.

GAM có được thành tích tốt hơn nên chỉ cần nghỉ ngơi để chờ đội thắng trong cặp IMT vs Fnatic. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, Fnatic đã khiến người hâm mộ thế giới phải ngả mũ thán phục khi lần lượt hạ cả Immortals và GIGABYTE Marines để góp mặt vào vòng 8 đội mạnh nhất.

GAM dung chan o vong bang giai LMHT anh 3
GAM không thể tận dụng lợi thế ở loạt trận tie-break để giành vé vào tứ kết.

Trước khi giai đoạn lượt về diễn ra, nhà cựu vô địch thế giới để thua cả 3 trận đầu. Những điều chỉnh hợp lý đã giúp FNC giành 4 thắng lợi liên tiếp ở giai đoạn lượt về và đập tan giấc mộng vào vòng knock-out của GAM.

Hành trình tại World Championship 2017 đã khép lại với GAM nhưng đại diện của Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ bằng lối đánh cống hiến, những chiến thuật táo bạo cùng những vị tướng các BLV vui tính nói rằng "chỉ người Việt Nam mới dám mang vào các giải đấu chuyên nghiệp".

GAM kết thúc lượt đi vòng bảng giải thế giới LMHT với trận thua

GIGABYTE Marines để thua trận thứ 2 ở vòng bảng chung kết thế giới trước đối thủ đến từ Bắc Mỹ, Immortals.





Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm