Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S5, One M8 bán dưới giá đề xuất hàng triệu đồng

Thị trường đi xuống công với giá nhập về tốt, nhiều đại lý đang bán Galaxy S5 và One M8 chính hãng thấp hơn 2 đến 3 triệu đồng so với đề xuất.

Ngoại trừ một số đại lý lớn giữ nguyên giá bán đề xuất của các mẫu điện thoại cao cấp, phần nhiều các đại lý, cửa hàng nhỏ đều chủ động giảm mạnh những sản phẩm này để thúc đẩy doanh số.

Dạo qua một số đại lý, nhiều nơi rao bán HTC One M8 chính hãng với giá từ 13,2 đến 14,7 triệu đồng, tức là thấp hơn 2 đến 3,5 triệu đồng so với mức đề xuất là 16,8 triệu. Trong khi đó, Galaxy S5 chính hãng cũng có giá hấp dẫn 13,6 – 13,9 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với niêm yết là 16 triệu. Xperia Z2 chính hãng cũng được chủ động giảm xuống còn 15 triệu đồng tại một số nơi.

Giá bán của HTC One M8 và Samsung Galaxy S5 chính hãng tại một đại lý ở Hà Nội.
Giá bán của HTC One M8 và Samsung Galaxy S5 chính hãng tại một đại lý ở Hà Nội.

Lý giải cho động thái giảm giá mạnh này, một chủ đại lý cho biết, giá nhập về các sản phẩm cao cấp năm nay tốt hơn mọi năm, mức chiết khấu của hãng cũng hấp dẫn nên đại lý mới giảm giá mạnh. Ngoài ra, nhiều địa chỉ giảm giá khi rút hết quà tặng đi kèm. Đây là những chiếc smartphone cao cấp, bán ra kèm thêm nhiều gói khuyến mãi.

“Chưa năm nào smartphone giá cao bán chậm và khó như năm nay. Sony Xperia Z2, HTC One M8, Samsung Galaxy S5 đều là những sản phẩm có chất lượng tốt bậc nhất nhưng nhìn chung, người dùng tỏ ra không hào hứng. Họ có xu hướng tìm đến những sản phẩm giá rẻ ở tầm 3-5 triệu bởi các sản phẩm nói trên hiện đã đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản” – một chủ đại lý chia sẻ.

Quản lý một cửa hàng di động ở Đống Đa, Hà Nội bình luận, “smartphone tầm cao nhập về chỉ để phủi bụi, làm gì có ai mua”.

Nhìn chung, trong số các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay, Xperia Z2 đang là sản phẩm có doanh số tốt hơn cả. One M8 và Galaxy S5 tiêu thụ khá chậm. Trong đó, mẫu S5 khiến nhiều đại lý thất vọng vì doanh số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Do đó, đã có hiện tượng nhiều đại lý kích hoạt sẵn hàng loạt máy để báo cáo với hãng nhằm đạt chỉ tiêu tháng, sau đó mới bán cho khách.

One M8 chính hãng được chào bán thấp hơn giá niêm yết 3,6 triệu đồng tại một đại lý ở TP.HCM.
One M8 chính hãng được chào bán thấp hơn giá niêm yết 3,6 triệu đồng tại một đại lý ở TP.HCM.

Theo các đại lý, tình trạng ảm đạm của phân khúc cao cấp nhiều khả năng sẽ còn kéo dài, ít nhất là đến tháng 9, 10 – thời điểm những mẫu điện thoại rất được chờ đợi như iPhone 6, Sony Xperia Z3 hay Galaxy Note 4 ra mắt. Đây đều là những sản phẩm có mức độ nâng cấp toàn diện so với thế hệ trước. Cùng với đó, thời điểm cuối năm luôn là khoảng thời gian vàng của các đại lý bởi nhu cầu mua sắm của người dùng cũng tăng cao hơn.

Trên thị trường hiện tại thị phân khúc sôi động nhất vẫn là giá rẻ, nơi những model như Zenfone, dòng X và Lumia của Nokia đang thống trị. Thị trường cũng liên tiếp đón nhận những sản phẩm mới của LG, BlackBerry, giúp người mua có nhiều lựa chọn, đa dạng về nền tảng cũng như kiểu dáng sản phẩm.

Thị trường ế ẩm, smartphone bom tấn vẫn liên tiếp về nước

Nếu tính thêm sự xuất hiện của Lumia 930 và LG G3 vào cuối tháng 6, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận gần chục mẫu điện thoại cao cấp có giá trên 10 triệu đồng chỉ trong nửa đầu năm.


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm