Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thách thức của Lumia 930 trên phân khúc cao cấp tại VN

Sau Lumia 1020 và 1520 nhắm đến nhóm khách hàng chuyên biệt, Lumia 930 được Microsoft kỳ vọng sẽ làm thay đổi thị phần trên phân khúc cao cấp tại Việt Nam.

Bộ phận di động Microsoft vừa trình làng Lumia 930 tại Việt Nam ở mức giá 12,99 triệu đồng. Sau khi Lumia 1020 và 1520 hạ giá, đây là smartphone cao cấp nhất mang thương hiệu Nokia đang bán trên thị trường.

Theo các nhà bán lẻ, nếu như ở nhóm thấp, Lumia 520 và gần đây là 525, 630 đang có thị phần tốt, thì phân khúc cao cấp, các model này không có doanh số cao. Lumia 1020 được bán ra năm ngoái với giá trên 15 triệu, máy sau đó hạ giá và hiện một vài nơi đã giảm xuống dưới 10 triệu. Tương tự, Lumia 1520 cũng có mức điều chỉnh mạnh sau một thời gian bán ra thị trường.

Lumia 930 được giới thiệu tại Việt Nam đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Quốc Huy.
Lumia 930 được giới thiệu tại Việt Nam đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Quốc Huy.

"Cả Lumia 1520 lẫn 1020 đều được đánh giá cao, nhưng chúng chỉ hướng tới một nhóm khách hàng nhỏ", một nhà bán lẻ cho biết. Theo đó, Lumia 1020 sở hữu máy ảnh 41 megapixel, nhưng thiết kế thô dày. Sau một năm ra mắt, đây vẫn là chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất. Do đó, máy là mục tiêu của nhiều người yêu nhiếp ảnh trên di động. Trong khi đó, Lumia 1520 với màn hình 6 inch, thiết kế khá lớn so với phần đông phablet đang có trên thị trường.

Bên cạnh đó, ngoài chụp ảnh tốt và hiệu năng mạnh, dòng Lumia xưa nay còn kén khách vì phần mềm không phổ thông. Nhiều người dùng Windows Phone cho biết, muốn sử dụng dòng sản phẩm này, họ phải thực sự yêu thích trải nghiệm trên giao diện đặc biệt, chấp nhận một số ứng dụng còn thiếu so với Android hay iOS. Nếu như ở phân khúc thấp, Lumia dễ dàng cạnh tranh với các thiết bị Android nhờ thiết kế giá. Bên cạnh đó, nhu cầu người dùng ở tầm thấp cũng khác với khách hàng cao cấp khó tính hơn. 

So với Lumia 1520 và 1020, phiên bản mới 930 có thiết kế phổ thông. Máy không lớn như phablet, màn hình 5 inch phù hợp với nhiều khách hàng. Ngoài ra, đây được xem là mẫu Lumia đẹp nhất từ trước đến nay, kiểu dáng vuông vắn, các viền nhôm xung quanh, màn hình đẹp và cấu hình ấn tượng khiến Lumia 930 đáng dùng hơn.

Nhận thức được sự phổ thông của Lumia 930, trong sự kiện ra mắt, Tổng giám đốc Bộ phận di động Microsoft tại Việt Nam, ông Vinod Muralidharan không đề cập nhiều đến sản phẩm, mà chú trọng vào trải nghiệm khả năng chụp hình, kết nối trên model này. Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, phụ trách marketing cho nhãn hiệu này thông báo, Lumia 930 sẽ đi kèm với chiến dịch marketing lớn. 

Theo các nhà bán lẻ, mức giá 13 triệu của Lumia 930 là vừa phải, tốt hơn các model cao cấp trước đây khi xuất hiện lần đầu tiên. Thiết bị sẽ cạnh tranh với LG G2 hay Sony Xperia Z1, những model mới hạ giá. Nếu như các model có nguồn phần mềm phong phú, thì lợi thế của Lumia 930 là thiết kế và khả năng chụp ảnh tốt. Bên cạnh đó, model mang thương hiệu Nokia cũng có gói khuyến mãi lớn, trong đó có 5 triệu tặng kèm để mua đồ thời trang.

Máy sẽ có mặt trên các kệ hàng khoảng 10/7. Ảnh: Quốc Huy.
Máy sẽ có mặt trên các kệ hàng khoảng 10/7. Ảnh: Quốc Huy.

Chương trình đặt hàng của Lumia 930 bắt đầu từ 1/7. Trong sự kiện ra mắt, đại diện của hãng từ chối nói về số lượng máy nằm trong diện khuyến mãi. Giới bán lẻ cho rằng, Microsoft Device Việt Nam sẽ phải chờ đợi phản ứng của khách hàng với phiên bản này, do đó, sẽ khó dự đoán có bao nhiêu người đặt hàng. Đây sẽ là phép thử mới của Windows Phone trên phân khúc cao cấp, nhất là khi thương hiệu này có sự thay đổi, Nokia chuyển về Microsoft.

4 màu vỏ sexy của Lumia 930 giá 13 triệu sắp bán tại VN

Microsoft vừa công bố dòng smartphone Lumia 930 tại Việt Nam. Đây được cho là model đẹp nhất dòng Lumia từ trước đến nay, với 4 màu vỏ và thiết kế vuông vắn ấn tượng.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm