Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 phablet hấp dẫn nhất trên thị trường hiện tại

Sony Xperia Z Ultra và Nokia Lumia 1520 là hai mẫu phablet có màn hình trên 6 inch đã hai tháng liên tiếp lọt vào danh sách 10 smartphone tốt nhất của Zing.vn.

Không bất ngờ khi bộ đôi phablet được coi là hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay - Sony Xperia Z Ultra và Nokia Lumia 1520 - tiếp tục có mặt trong danh sách 10 smartphone tốt nhất trên thị trường trong tháng 5. Thậm chí, trong tháng 4, Lumia 1520 còn xuất sắc giành vị trí đầu bảng, trong khi Xperia Z Ultra giữ vị trí thứ 4.

10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 5

Trong tháng này, sẽ có hai bảng xếp hạng do độc giả Zing.vn bình chọn và chuyên gia đánh giá độc lập. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 11/6.

Lumia 1520 - Windows Phone đáng dùng nhất

Khi ra mắt Lumia 1520, Nokia coi sản phẩm này là sự tổng hợp tất cả tinh hoa của hãng. Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất với chip Snapdragon 800, RAM 2 GB và màn hình Full HD. Với một sản phẩm chạy Windows Phone, đây là cấu hình đáng mơ ước, bởi ngay cả khi chỉ dùng chip lõi kép, những Lumia 1020, 925 đã có khả năng vận hành mượt mà không thua gì các sản phẩm Android lõi tứ.

Ngoài cấu hình mạnh, Lumia 1520 còn được trang bị camera độ phân giải 20 megapixel, chỉ thua kém chiếc Lumia 1020 vốn là một sản phẩm chuyên về chụp hình. Camera của máy có các thông số phần cứng ấn tượng như ống kính Carl Zeiss 6 thành phần, khẩu độ f/2.4, hệ thống chống rung quang học và khả năng zoom không mất chi tiết. Không chỉ có vậy, phần mềm Nokia Cam trên máy còn được đánh giá là hoàn thiện nhất so với bất cứ sản phẩm nào hiện nay.

Nhìn chung, Lumia 1520 là một trong những sản phẩm toàn diện nhất xét trên nhiều phương diện, với cấu hình mạnh, màn hình sắc nét, hiển thị tốt trong mọi điều kiện, lại có camera chất lượng cao để dự phòng trong những trường hợp cần chụp ảnh. Mức giá 13 triệu đồng cho Lumia 1520 cũng ở mức chấp nhận được. Đó là lý do Lumia 1520 được chấm điểm cao bởi các khách mời cũng như các phóng viên, biên tập viên công nghệ của Zing.vn.

Xperia Z Ultra - dáng mỏng, phần cứng chất lượng

Điểm dễ gây ấn tượng của Sony Xperia Z Ultra chính là kiểu dáng siêu mẫu. Model này có độ mỏng chỉ 6,5 mm, nhận giải smartphone màn hình Full HD mỏng nhất thế giới khi ra mắt giữa năm ngoái. Máy giữ nguyên thiết kế OmniBalance, vốn xuất hiện đầu tiên trên chiếc Sony Xperia Z.

Với kích thước màn hình lên tới 6,44 inch, Z Ultra nằm trong số những smartphone lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, nó không tạo ra cảm giác khô cứng mà rất tinh tế và sang trọng nhờ chất liệu kính ở mặt sau. Với khả năng tối ưu hóa tốt, điểm hiệu năng của Z Ultra luôn cao hơn so với các sản phẩm có cùng cấu hình.

Thiết kế màn hình siêu lớn giúp Z Ultra mang đến trải nghiệm tối ưu khi chơi game, lướt web, xem video, thậm chí làm việc. Có một điểm khiến nhiều người yêu thích ở giao diện của Z Ultra là các icon được làm nhỏ nhắn, mang lại tính thẩm mĩ cao cho sản phẩm.

Điểm yếu lớn nhất của Z Ultra nằm ở camera, khi máy chỉ có camera 8 megapixel, lại không được trang bị đèn flash. Tuy nhiên, với mức giá vừa giảm xuống còn 9 triệu đồng, Z Ultra xứng đáng là phablet giá tốt nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

3 tân binh giá rẻ trên BXH smartphone tốt nhất tháng 5

Việc 3 smartphone giá rẻ mới bán ra là Lumia 630, Zenfone 4 và Xperia E đều có mặt trong top 10 smartphone tốt nhất tháng 5 cho thấy một sự dịch chuyển lớn từ các nhà sản xuất.

Liệu Lumia 1520 có giữ được vị trí dẫn đầu trên BXH? Xperia Z Ultra có một bước tiến ngoạn mục nào hay không? Zing.vn sẽ công bố thứ hạng của 10 smartphone tốt nhất tháng 5 vào ngày 11/6. Song song đó, sẽ có một bảng xếp hạng của độc giả, dựa trên kết quả bầu chọn dưới đây:

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm