Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tân binh giá rẻ trên BXH smartphone tốt nhất tháng 5

Việc 3 smartphone giá rẻ mới bán ra là Lumia 630, Zenfone 4 và Xperia E đều có mặt trong top 10 smartphone tốt nhất tháng 5 cho thấy một sự dịch chuyển lớn từ các nhà sản xuất.

Zing.vn vừa công bố top 10 smartphone tốt nhất tháng 5, trong đó xuất hiện 3 gương mặt mới so với tháng trước là Sony Xperia E1 (3,2 triệu đồng), Lumia 630 (3,5 triệu đồng) và Zenfone 4 (2 triệu đồng).

10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 5

Trong tháng này, sẽ có hai bảng xếp hạng do độc giả Zing.vn bình chọn và chuyên gia đánh giá độc lập. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 11/6.

Điểm trùng hợp nhất của 3 model này là việc chúng đều là các sản phẩm giá rẻ, mới ra mắt thị trường (Lumia 630 và Zenfone 4 đều lên kệ trong tháng 5, Xperia E1 giữa tháng 4). Đây cũng là những đại diện được xem là xuất sắc nhất ở phân khúc smartphone tầm thấp thời điểm hiện tại với cấu hình tốt, thiết kế đẹp và giá bán hợp lý.

Nokia Lumia 630

Nokia đã thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt của mình dành cho phân khúc tầm thấp khi chọn Lumia 630 là smartphone đầu tiên được tích hợp sẵn nền tảng Windows Phone 8.1. Cho đến hiện tại, đây vẫn là sản phẩm duy nhất chạy Windows Phone 8.1 trên thị trường.

Model mới của Nokia được đánh giá là một lựa chọn rất tốt ở phân khúc tầm thấp nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc và vẫn giữ nguyên được sự chắc chắn vốn có trên các sản phẩm Nokia. Ngoài ra, đây cũng là một trong những model có hiệu năng tốt nhất ở mức giá trên dưới 3 triệu đồng. Máy dùng chip lõi tứ Snapdragon 400 – hàng hiếm ở các sản phẩm giá rẻ hiện nay. Hơi đáng tiếc là Lumia 630 chỉ có RAM 512 MB và camera không đi kèm đèn flash.

Lumia 630 được các BTV của Zing.vn cùng các khách mời cho điểm số cao ở hiệu năng, giá bán sản phẩm – những yếu tố quan trọng bậc nhất cho một model giá rẻ.

Sony Xperia E1

Việc E1 lọt vào bản danh sách nói trên là một điều khá bất ngờ. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ càng thì điều này hợp lý. E1 có thiết kế trau chuốt, hiệu năng khá và trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất so với các model cùng tầm giá.

Máy có một nút Walkman riêng để truy cập nhanh vào ứng dụng chơi nhạc, loa ngoài công suất lớn (lên đến 100 db). Một nhược điểm trên Xperia E1 là máy hơi dày, nhưng bù lại, cảm giác cầm máy trên tay ấn tượng, gọn gàng, giao diện sạch và mọi thao tác đều được thực hiện trơn tru. 

E1 là một sự cải tiến lớn so với thế hệ trước. Nếu ra mắt cách đây khoảng một năm, Sony Xperia E1 hoàn toàn có thể cạnh tranh tốt với các model tầm trung, mức giá khoảng 5 triệu đồng.

Asus Zenfone 4

Được kỳ vọng là sản phẩm làm thay đổi thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam, Zenfone đã không làm thất vọng người dùng. Zenfone 4 nhận được điểm số cao nhờ giá rẻ, hiệu năng tốt nhất trong tầm giá. Những người từng dùng qua sản phẩm này đều có chung một nhận định – máy mượt hơn so với kỳ vọng. Có thể nói, những sản phẩm có mức giá khoảng 2 triệu hiện nay khó có cửa để so với Zenfone 4 về mặt hiệu năng.

Máy được trang bị chip Intel lõi kép, RAM 1GB – con số mơ ước đối với bất cứ sản phẩm giá rẻ nào. Zenfone 4 có màn hình 4 inch giống Xperia E1, camera 5 megapixel hỗ trợ auto focus. Điểm yếu nhất của sản phẩm này có lẽ nằm ở viên pin dung lượng 1.200 mAh. Cũng do pin dung lượng thấp, Asus đã chủ động tặng kèm một pin phụ cho người dùng khi mua sản phẩm Zenfone 4 chính hãng.

Nhà sản xuất đang thay đổi

Việc 3 model giá rẻ mới xuất hiện đã ngay lập tức xuất hiện trong BXH những smartphone tốt nhất tháng 5 cho thấy một sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận thị trường từ phía hãng sản xuất. Theo đó, hãng đang ngày càng dành sự ưu ái lớn hơn cho phân khúc smartphone giá rẻ - phổ biến ở mức 2-3 triệu đồng.

Lumia 520, Zenfone - những kẻ thay đổi cuộc chơi giá rẻ ở VN

Những sản phẩm như Lumia 520 (2013) và Asus Zenfone sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc định lại giá smartphone tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh phân khúc smartphone cao cấp đã bão hòa, các sản phẩm tầm trung chưa bao giờ bán chạy, smartphone giá rẻ là cứu cánh duy nhất cho nhà sản xuất. Theo nghiên cứu của GfK, 70% người dùng di động Việt Nam vẫn đang dùng điện thoại phổ thông và rõ ràng, đây chính là đối tượng chính cho các sản phẩm giá rẻ bán ra tại Việt Nam.

Sự đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng của hãng thể hiện ở chỗ các sản phẩm giá rẻ hiện đang có thiết kế ngày một bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ hơn và không thiếu những tính năng độc đáo – vốn chỉ có ở các dòng cao cấp trước đây mà những Lumia 630, Zenfone hay Xperia E1 là đại diện tiêu biểu nhất.

Ngày 11/6, Zing.vn sẽ công bố thứ hạng 10 smartphone tốt nhất tháng 5. Hiện tại, độc giả có thể truy cập để bình chọn cho mẫu smartphone mình yêu thích nhất.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm