Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 4 giờ ra sao?

Những mẫu điện thoại nằm trong Top 10 của tháng 4 hiện vẫn có doanh số tốt nhờ có mức giảm giá hợp lý.

Trong tháng trước, Lumia 1520, iPhone 5S, LG G2, Xperia Z Ultra và Sony Xperia Z1 thống lĩnh nửa trên bảng xếp hạng smartphone tốt nhất Việt Nam. Đây đều là những model cao cấp của năm 2013, được giảm giá mạnh để thúc doanh số cũng như dọn đường cho thế hệ sản phẩm cao cấp mới trong tháng 5. 

10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 4/2014

Bảng xếp hạng tháng 4 là sự kết hợp giữa các smartphone cao cấp, mạnh mẽ và một số model giá tốt, có mức hạ mạnh đến từ Nokia, Sony.

Theo tín hiệu từ nhà bán lẻ, Lumia 1520 và Xperia Z Ultra là hai model bán chạy trong phân khúc phablet tháng qua. Trong khi đó, iPhone 5S và LG G2 lại là hai model sôi động ở thị trường xách tay. Nhiều cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội đã nhập thêm LG G2 phiên bản của Nhật Bản và bán ở mức giá từ 6-8 triệu đồng, khá mềm cho một sản phẩm cao cấp của năm 2013.

Lumia 1520 là smartphone tốt nhất của tháng 4, nhưng sẽ khó giữ được thứ hạng cao trong tháng 5 vì đã có thêm nhiều sản phẩm giá tốt xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Duy Tín.

Liên tục có mặt trong bảng xếp hạng tháng 3 và tháng 4, tháng 5 là thời điểm thử thách của BlackBerry Z10. Trong những ngày vừa qua, nhiều đại lý đã bán thêm Z10 chính hãng giá 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng. Nhà phân phối Smartcom cũng cho biết model này còn bán đến giữa tháng 6. Sức mua của BlackBerry Z10 những ngày gần đây đã giảm nhiệt vì sự xuất hiện của Zenfone 4 chính hãng và Zenfone 5 xách tay. Đây đều là hai model mới, có giá rất tốt để sở hữu và nhiều khả năng sẽ có thứ hạng cao trong top 10 của tháng 5.

Trong ít ngày tới, Zing.vn sẽ có bình chọn và đánh giá để đưa ra danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 5 với nhiều thay đổi đáng kể trong cách công bố. 

Ngoài Zenfone 4 và 5, những cái tên dự đoán sẽ làm mới bảng xếp hạng có thể là HTC Desire 816 (mẫu smartphone được ví là iPhone 5C của HTC), Xperia M2 (kiểu dáng giống Z1 và giá tốt) và Lumia 630 với mức giá rẻ và cài đặt sẵn Windows Phone 8.1. 

Bắt đầu từ tháng 4, các phóng viên, biên tập viên mục Công nghệ của Zing.vn tiến hành chấm điểm các mẫu smartphone đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam dựa trên 8 tiêu chí: thiết kế, giá bán, trải nghiệm, màn hình, camera, phần mềm, pin và tính sáng tạo. Bảng xếp hạng 10 smartphone tốt nhất của tháng trước sẽ được công bố vào đầu tháng tiếp theo, với mục đích định hướng, tư vấn cho người dùng những model hội tụ tốt nhất các tiêu chí nêu trên.

 

Sau bảng xếp hạng (BXH) tháng 3 với sự lên ngôi của BlackBerry Z10 nhờ màn giảm giá sốc còn 4,5 triệu đồng, BXH tháng 4 chứng kiến sự vượt lên của Lumia 1520 với chất lượng phần cứng và trải nghiệm phần mềm cực tốt, lại được giảm giá tới 3 triệu đồng. BXH tháng 4 cũng chứng kiến một thay đổi lớn, đó là có thêm sự tham gia chấm điểm của hai khách mời uy tín: anh Trần Mạnh Hiệp - admin diễn đàn Tinhte.vn, và ông Đoàn Văn Hiểu Em - giám đốc ngành hàng điện thoại của hệ thống Thegioididong.com. BXH tháng 5 chuẩn bị được Zing.vn công bố hứa hẹn sẽ có thêm nhiều bất ngờ, với sự tham gia bình chọn của độc giả.


Duy Tín

Bạn có thể quan tâm