Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note 7 mang kỳ vọng tiếp nối thành công Note 5

Galaxy Note 5 được người dùng đánh giá cao nhờ màn hình đẹp, cấu hình tốt và bút S Pen nhiều cải tiến. Đây cũng là thách thức với nhà sản xuất Hàn Quốc cho thế hệ Note tiếp theo.

Năm 2011, tại sự kiện IFA, Samsung Galaxy Note thế hệ thứ nhất với màn hình 5,3 inch và bút S Pen thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Khái niệm smartphone màn hình lớn cũng ra đời từ đó. Đến thế hệ Galaxy Note 5, Samsung sở hữu lượng fan trung thành đông đảo.

Thành công của Galaxy Note 5

Lên kệ vào tháng 8/2015, Galaxy Note 5 đạt mức tăng trưởng doanh số lần lượt là 125% và 117% sau 6 tháng và 9 tháng ra mắt. "Thiết kế sang trọng là nguyên nhân đầu tiên để người dùng nâng cấp lên Galaxy Note 5. Màn hình siêu nét QHD 5,7 inch, thông số cao cấp và sự trở lại ấn tượng của bút S Pen chính xác là điều mọi người mong đợi", Matt Swider, biên tập viên của TechRadar nhận xét.

Theo Samsung, người yêu thích sản phẩm Note 5 trải dài từ 23 đến 40 tuổi. 76% nam giới tham gia khảo sát lựa chọn smartphone màn hình lớn của Samsung. Ngoài ra, bút S Pen với những tính năng hỗ trợ công việc là lý do khiến Galaxy Note 5 được dân văn phòng và giới doanh nhân ưu ái. Số lượng người dùng này chiếm đến 66% tổng doanh số sản phẩm.

Galaxy Note 7 anh 1
Bút S Pen được 16% người dùng hài lòng tuyệt đối.

 

“Từ khi sử dụng Galaxy Note 5, tôi thoải mái ghi chú nhanh trong cuộc họp nhờ tính năng ScreenOff Memo. Đặc thù công việc cần trao đổi email liên tục với khách hàng nên tính năng Smart Select và ghi chú trực tiếp trên file PDF cũng giúp ích cho tôi rất nhiều”, Nguyễn Thị Bích Trâm, chuyên viên đánh giá tài chính ở quận 2, TP HCM cho biết. Chị là một trong những người Việt đầu tiên sở hữu model cao cấp này.

Những dự đoán về thế hệ Galaxy Note tiếp theo

Thông tin gần đây cho thấy, thương hiệu Hàn Quốc ấp ủ nhiều tham vọng mang đến sự nâng cấp ấn tượng cho thế hệ Galaxy Note tiếp theo. 

Galaxy Note 7 anh 2
Màn hình vát cong cùng nhiều màu sắc phong phú trong Galaxy Note thế hệ kế tiếp là mong muốn của nhiều người dùng. 

 

Sản phẩm này sở hữu màn hình rộng 5,7 inch với độ phân giải 2K. Máy trang bị vi xử lý Exynos 8893 của Samsung, bộ nhớ RAM 6 GB, ổ cứng lưu trữ 64 GB. Camera sau có độ phân giải 12 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, camera trước 5 megapixel. Bút S Pen được kỳ vọng có thêm nhiều tính năng mới và hỗ trợ công việc hiệu quả hơn.

Galaxy Note 7 được dự đoán ra mắt vào tháng 8 tới, trong sự kiện tại thành phố New York (Mỹ).

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm