Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung Samsung Galaxy Note 7 qua tin đồn

Những hình ảnh rò rỉ trước ngày ra mắt cho thấy Galaxy Note mới của Samsung sẽ hoàn thiện thiết kế, dùng màn hình cong, bổ sung màu mới kèm nhiều công nghệ độc quyền.

Chân dung Samsung Galaxy Note 7 qua tin đồn.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong nửa đầu năm 2016. Tâm điểm của nửa cuối năm dồn về iPhone 7 của Apple và Galaxy Note mới của Samsung. Trong khi những tin đồn về iPhone đang gây nhiều tranh cãi thì những hình ảnh về chiếc Samsung Galaxy Note mới đã khá rõ ràng.

Tên gọi và thời gian ra mắt

Nhiều khả năng, Samsung sẽ bỏ qua Galaxy Note 6 để lên thẳng Note 7. Quyết định này được đưa ra nhằm thống nhất tên gọi những smartphone đầu bảng của Samsung. Dòng S và Note là những model cao cấp nhất của họ, Samsung Galaxy S7/S7 edge và Galaxy Note 7 sẽ tạo sự đồng bộ các sản phẩm trong một năm.

Theo giới truyền thông, sở dĩ Samsung chọn thời điểm này để thống nhất các sản phẩm của họ vì bộ đôi Galaxy S7/S7 edge đang nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường. Tên gọi mới sẽ khiến Galaxy Note có những lợi thế nhất định về mặt truyền thông. 

Ngoài ra, việc đổi tên này cũng có thể bị ảnh hưởng phần nào từ đối thủ cạnh tranh - iPhone 7 và 7 Plus. Với những người không rành về công nghệ, Galaxy Note 6 nghe có vẻ như "cũ" hơn so với iPhone 7.

Tin don Samsung Galaxy Note 7 anh 1
Hình ảnh rò rỉ cho thấy Samsung Galaxy Note 7 có thể ra mắt vào ngày 2/8 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2016.

Trong vài năm trở lại đây, Samsung thường giới thiệu sản phẩm của họ sớm hơn các đối thủ. Cùng với những chiến dịch truyền thông rầm rộ, động thái này cũng khiến di động của họ được cộng đồng chú ý hơn.

Theo thông tin rò rỉ từ tài khoản Evan Blass, Samsung Galaxy Note 7 sẽ ra mắt vào ngày 2/8 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2016. Đây được xem là "đòn phủ đầu" với iPhone 7 sẽ ra mắt trong tháng 9.

Thiết kế và cấu hình

Những hình ảnh đầy đủ về Galaxy Note 7 đã chính thức lộ diện cách đây vài ngày. Theo đó, Samsung Galaxy Note 7 sẽ hoàn thiện những thiết kế trên bản tiềm nhiệm. Ngoài ra, 2 cạnh bên của máy cũng được làm cong tương tự Galaxy S7 edge. Màn hình của Galaxy Note 7 sẽ có kích thước 5,7 hoặc 5,8 inch, giữ nguyên độ phân giải QHD.

Chi tiết được chú ý nhất trên thiết kế của Galaxy Note 7 là việc bổ sung thêm màu Blue Coral (xanh san hô) bên cạnh các màu truyền thống như Black Onyx, Siver Tinanium.

Tin don Samsung Galaxy Note 7 anh 2
Đây gần như là hình ảnh hoàn thiện về Galaxy Note 7 với màu mới được bổ sung.

Về cấu hình, Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị RAM lên đến 6 GB, bộ nhớ trong 64/128/256 GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy sẽ có 2 phiên bản dùng chip Snapdragon 821 của Qualcomm hoặc Exynos 8893 do Samsung tự sản xuất, pin 3.600 mAh. Note 7 sẽ cài sẵn Android 6.0.1 Marshmallow sử dụng giao diện TouchWiz mới có tên Grace UX.

Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy máy sẽ dùng cổng USB Type C thay cho kết nối truyền thống. Như vậy, rất có thể sẽ có thêm 1 phiên bản mới của kính thực tế ảo Gear VR dành riêng cho Note 7.

Máy ảnh trên Galaxy Note 7 sẽ có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.4, lấy nét bằng tia hồng ngoại. Máy ảnh trước vẫn giữ nguyên độ phân giải 5 MP. 

Những trang bị độc quyền

Một tính năng mới được xác nhận sẽ có mặt trên Galaxy Note 7 là quét võng mạc, cho phép mở khóa màn hình và theo dõi chuyển động của mắt người. 

Galaxy Note 7 vẫn được trang bị công nghệ chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68, đây có thể là smartphone đầu tiên của hãng đáp ứng tiêu chuẩn này ở độ sâu 1m.

Tin don Samsung Galaxy Note 7 anh 3
Gần như chắc chắn rằng công nghệ quyét võng mạc sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Note 7.

Samsung cho biết họ đang xây dựng một tính năng có tên Samsung Focus. Tính năng này cho phép kéo các thông báo liên quan đến email, lịch, danh bạ vào chung 1 vị trí, tương tự tính năng BlackBerry Hub nổi tiếng của Dâu đen.

Bút S Pen cũng sẽ được nâng cấp và hoàn thiện hơn với các phím cứng, đầu bút được tinh chỉnh lại. Theo như chia sẻ, Samsung sẽ cho phép chiếc bút này có tính năng lưu trữ nhanh 1 đoạn nội dung nào đó trực tiếp vào nó, hỗ trợ thêm giao thức kết nối Bluetooth để tăng độ chính xác.

Tin don Samsung Galaxy Note 7 anh 4
Nếu đúng như tin đồn, Samsung Galaxy Note 7 sẽ giống bản phóng lớn của Galaxy S7 edge kèm bút S-Pen.

Sâu chuỗi các thông tin rò rỉ, hình ảnh về Galaxy Note mới của Samsung hầu như đã rõ ràng. Máy sẽ sử dụng khung kim loại nguyên khối, kết hợp 2 mặt kính cường lực. Hai viền màn hình cong tương tự Galaxy S7 edge và được bổ sung thêm màu mới. Samsung Galaxy Note 7 cũng sẽ được trang bị cấu hình tối tân nhất cùng nhiều công nghệ thông minh. 

Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu Samsung có đem đến bất ngờ gì mới tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 7 vào ngày 2/8 sắp tới.

Galaxy Note 6: RAM 6 GB, ra mắt tháng 7 Tin đồn Galaxy Note 6 vẫn còn khá ít, nhưng tất cả đều hướng về một sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, với cấu hình không chỉ đáp ứng tốt cho nhu cầu một smartphone.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm