Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sẽ bỏ qua Galaxy Note 6, lên thẳng Note 7

Samsung muốn đồng nhất tên gọi các dòng sản phẩm ra mắt cùng một năm - trong trường hợp này là Galaxy S7, S7 edge và Note 7.

Một báo cáo từ Hàn Quốc khẳng định chiếc điện thoại đầu bảng tiếp theo của Samsung sẽ không mang tên gọi Galaxy Note 6 như người dùng kỳ vọng. Thay vào đó, Samsung sẽ đặt tên nó là Galaxy Note 7, loại bỏ số 6.

Galaxy Note 7 ra mat nam nay anh 1
Samsung có thể bỏ qua Galaxy Note 6 để ra mắt thẳng chiếc Note 7 vào tháng 8 năm nay. Ảnh: Androidpit.

Quyết định này được đưa ra do Samsung muốn thống nhất tên gọi tất cả các mẫu điện thoại đầu bảng ra mắt cùng một năm – chẳng hạn, năm 2016 sẽ là năm của Galaxy S7, S7 edge và Note 7. Điều này để tránh người dùng hiểu nhầm việc Galaxy Note 6 là thế hệ cũ hơn so với S7 edge.

Ngoài ra, người ta tin rằng iPhone của Apple cũng đóng vai trò nào đó ở đây. Việc đặt tên Galaxy Note 7 sẽ giúp model từ Samsung dễ cạnh tranh hơn với iPhone 7 và 7 Plus sắp ra mắt. Với những người ít am hiểu về công nghệ, một chiếc Note 6 có thể cho cảm giác kém hấp dẫn hơn so với iPhone 7 về mặt con số.

Nhiều tin đồn gần đây khẳng định Galaxy Note thế hệ mới sẽ có màn hình cong 2 cạnh. Do vậy, nhiều khả năng sẽ không có một chiếc Galaxy S7 edge+ ra mắt kèm với nó như năm ngoái.

Samsung Galaxy Note 7 sẽ ra mắt vào giữa tháng 8, bán ra vào khoảng ngày 20 nhằm đón đầu iPhone của Apple. Về cấu hình, model này được cho trang bị chip Snapdragon 823 – bản cải tiến của chip 820, RAM lên đến 6 GB, màn hình 5,8 inch và pin 4.200 mAh.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm