Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Fold ra mắt cùng lúc iPhone là trò khôn khéo của Samsung?

Galaxy Fold có thể ra mắt cùng lúc với loạt iPhone mới. Có ý kiến cho rằng đây là thời điểm không tốt, nhưng thực ra lại có lợi cho Galaxy Fold.

Samsung cho biết đã thực hiện một số thay đổi về thiết kế quan trọng cho Galaxy Fold. Hiện tại, tập đoàn Hàn Quốc này đã sẵn sàng phát hành sản phẩm mới. 

Theo trang tin chuyên về tài chính của Hàn Quốc, The Investor, Samsung đã lên kế hoạch cho ra mắt Galaxy Fold vào tuần thứ 3 của tháng 9, khoảng từ 18-20/9. Giá bán của một chiếc Galaxy Fold được cho nằm ở mức 2.000 USD

ro ri ngay ra mat cua galaxy fold anh 1
Hình ảnh của một chiếc Samsung Galaxy Fold. Ảnh: Android Central

Tờ BGR đánh giá đây là khoảng thời gian phát hành không đẹp của Samsung bởi Apple cũng có thể cho ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Max và iPhone 11R cùng thời điểm. Cạnh tranh với Apple vốn đã khó, giờ lại càng khó hơn khi chiếc Galaxy Fold có giá khá cao. 

"Những chiếc điện thoại Galaxy S đầu tiên của Samsung là rác rưởi với một trong những giao diện tồi tệ nhất trong lịch sử điện thoại thông minh. Giờ đây, chúng là những tuyệt tác hàng đầu trong ngành với phần cứng tuyệt đẹp và phần mềm nhanh như chớp. Các máy tính bảng và đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung cũng rất kinh khủng, nhưng hãy nhìn xem chúng hiện tại tốt như thế nào", tờ BRG viết.

BGR cũng nghĩ rằng Galaxy Fold sẽ tuyệt vời hơn ở thế hệ thứ 3 và 4. Do đó, hiện tại, Samsung khó cạnh tranh lại Apple. 

Tuy nhiên, Samsung rất tự tin với sản phẩm của mình. Cũng theo tờ The Investor, tập đoàn Hàn Quốc này sẽ xuất xưởng 30.000 chiếc điện thoại Galaxy Fold tại quê nhà. Con số sẽ lên đến 100.000 chiếc vào cuối năm. 

Galaxy Fold là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung, được hãng giới thiệu vào tháng 2. Ban đầu Samsung dự kiến bán ra sản phẩm vào cuối tháng 4, tuy nhiên những bài đánh giá ngay trước đó đã chỉ ra lỗi khiến màn hình Fold dễ bị hỏng, không thể sử dụng.

Sau khi hoãn ra mắt Galaxy Fold, Samsung đã phải thay đổi thiết kế để đảm bảo lỗi của phiên bản trước không bị lặp lại. Theo Bloomberg, có nhiều chi tiết được thiết kế lại hoàn toàn.

Galaxy Fold ra mắt cùng thời điểm với iPhone Apple có thể là một chiến lược thông minh. Nếu mẫu di động này thực sự tốt và hết lỗi, nó sẽ phần nào khiến dư luận bớt chú ý hơn đến loạt iPhone mới. Nếu nó vẫn tệ, những chỉ trích trên mặt báo về Galaxy Fold cũng dễ dàng che lấp bởi các bài viết về iPhone.

Đối thủ thực sự của iPhone 2019 sẽ là Galaxy Note10, sắp ra mắt đầu tháng 8 tại New York (Mỹ). Samsung dự kiến bổ sung camera ToF để nâng cấp khả năng chụp ảnh lên một tầm cao mới, cùng với đó là chiếc bút S Pen hoàn toàn mới.

Trang công nghệ hàng đầu thế giới nói gì về siêu phẩm lỗi Galaxy Fold Trang công nghệ Tech Insider đánh giá Galaxy Fold là một sản phẩm thú vị nhưng nó sẽ phù hợp hơn trong tương lai.

Đây là cách TV QLED Q68R biến nhà bạn thành không gian nghệ thuật

TV phiên bản Frame của hãng công nghệ Hàn Quốc không chỉ phù hợp với người yêu hội họa, mà còn hội tụ nhiều ưu điểm mà các dòng TV khác không có.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm