Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vô địch Liên Quân, TQ thống trị PUBG Mobile

Hai tựa eSports trên điện thoại phổ biến ở châu Á PUBG Mobile, Liên Quân Mobile lần lượt có hai nhà đương kim vô địch là Trung Quốc và Việt Nam.

Vươn lên dẫn đầu top 16 đội mạnh nhất đến từ 10 khu vực trên khắp thế giới như Bắc Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc... đội tuyển TOP eSports của Trung Quốc đã giành chức vô địch trị giá 180.000 USD ở giải Chung kết PUBG Mobile Thế giới (PMCO - PUBG Mobile).

Đáng chú ý, lần lượt xếp hạng 2 và 3 đều là hai đội tuyển khác cũng đến từ Trung Quốc. Hai đội tuyển đồng hương của TOP eSports xếp ngay sau là X-Quest F (hạng 2) nhận được 90.000 USD và Elite Gaming (hạng 3) nhận được 45.000 USD.

Trung Quoc va Viet Nam thong tri esports mobile anh 1
TOP eSports là đội dẫn đầu trong cuộc đua đến chức vô địch trị giá 180.000 USD. Ảnh: PMCO.

Chung kết lần này không có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam, các đại diện của khu vực Đông Nam Á giành lấy vị trí 4 và 5. RRQ Athena của Thái Lan dù được đánh giá là hạt giống số 1 nhưng chỉ đứng ở top 4, Bigetron Esports của Indonesia theo sau ở hạng 5.

RRQ Athena, đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á, gây thất vọng khi đánh rơi 3 thứ hạng cao nhất về tay Trung Quốc. Tuyển thủ RRQ G9 của đội tuyển này được bình chọn là tuyển thủ được yêu thích nhất giải đấu.

Tuy vắng bóng ở giải PMCO - PUBG Mobile, Việt Nam vẫn nằm trong top ba "ông lớn" bao gồm Thái Lan, Việt Nam và Đài Bắc "làm mưa làm gió" ở tựa game Liên Quân Mobile.

Trung Quoc va Viet Nam thong tri esports mobile anh 2
Team Flash của Việt Nam vô địch tại AWC 2019. Ảnh: Lê Trọng.

Ở giải vô địch Liên Quân Mobile Thế giới (AWC 2019) diễn ra tại Đà Nẵng vào cuối tháng 6 vừa rồi, Việt Nam góp mặt 2 đại diện là Việt Nam Wildcard và Việt Nam, trong đó đội tuyển Việt Nam (với nòng cốt là Team Flash) xuất sắc giành chức vô địch.

PUBG Mobile và Liên Quân Mobile là hai tựa eSports trên điện thoại phổ biến nhất tại Việt Nam, với hàng triệu lượt người chơi mỗi tháng. Tuy nhiên, xét về quy mô toàn cầu, PUBG Mobile là tựa game phổ biến hơn, trong khi Liên Quân Mobile chỉ được ưa chuộng ở Đông Nam Á và Trung Quốc.

Theo thống kê của Escharts, trận chung kết Liên Quân Mobile giữa Việt Nam và Đài Bắc có hơn 760.000 người xem, trong đó hơn 580.000 khán giả thuộc khu vực Việt Nam.

Tại kỳ Sea Games 30 diễn ra tại Philippines cuối tháng 11 tới, Liên Quân Mobile (tên quốc tế là Arena of Valor) là một trong những tựa eSports tranh huy chương chính thức. Đội vô địch Đấu trường danh vọng mùa đông (giải vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam) sẽ trở thành đại diện cho Việt Nam góp mặt tại giải đấu này.

Liên Quân Mobile Việt Nam hiện mạnh nhất Đông Nam Á với 2 lần Á quân và một chức vô địch ở quy mô thế giới, đối thủ đáng gờm nhất là Thái Lan. Điều khá đáng tiếc là chủ nhà Philippines không đưa Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online vào các bộ môn tranh huy chương.

Danh sách 6 môn eSport tại Seagames 30 gồm có Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, DOTA 2, Tekken, StarCraft II và HearthStone.

Hiệu ứng 'kẻ sống sót' và những cú lừa của nghiệp game thủ

Phía sau ánh hào quang của bất cứ ngành nghề nào, là ảo tưởng mà người ngoài dễ ngộ nhận. Phía sau một vài cá nhân thành công, là nhiều người dở dang giấc mộng game thủ.



Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm