Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gà son' Weghorst

Wout Weghorst đang là "gà son" của Ajax khi liên tiếp ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng ở giải quốc nội.

Weghorst (trái) tỏa sáng giúp Ajax giành chiến thắng.

Hôm 20/10, Weghorst vào sân từ ghế dự bị ở phút 59 trong trận đấu giữa Ajax và Heracles tại vòng 9 giải Eredivisie (Hà Lan). Cựu sao MU tỏa sáng với cú đúp, trong đó có 1 quả phạt đền, giúp Ajax có thắng lợi 4-3 kịch tính trên sân khách. Sau trận, Weghorst cũng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Anh được Sofascore chấm 9 điểm, cao nhất trên sân.

Đây là bàn thứ 3 sau 2 trận gần nhất của Weghorst. Hôm 7/10, tuyển thủ Hà Lan cũng vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trước Groningen. Sau đó, anh còn có pha kiến tạo để Chuba Akpom ấn định chiến thắng 3-1.

Tờ AD của Hà Lan gọi Weghorst là một "siêu dự bị" đích thực. Cựu sao MU vào sân, giúp gia tăng sức ép từ những pha không chiến và đem về các bàn thắng quan trọng cho Ajax.

Nói về vai trò "siêu dự bị" tại Ajax, Weghorst cho biết: "Tôi muốn trở thành một phần quan trọng của CLB. Tôi đã rất nỗ lực để được ra sân. Tôi và ban huấn luyện đều đồng ý rằng tôi sẽ chỉ vào sân khi thực sự cần thiết".

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Weghorst gia nhập Ajax theo hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026. Chân sút người Hà Lan từng có thời gian nửa năm thi đấu cho MU theo dạng cho mượn, ghi 2 bàn sau 31 trận.

Màn tỏa sáng của Weghorst giúp Ajax vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải quốc nội. Khoảng cách giữa gã khổng lồ của Hà Lan và đội đầu bảng PSV đang là 11 điểm, nhưng Ajax đá ít hơn 2 trận.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm