Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G2 thi đấu xuất sắc, tiễn 'Quỷ vương' Faker xách vali về nước

Ở trận bán kết 2 MSI 2019, G2 Esports (G2) và SK Telecom (SKT) đã cống hiến cho người hâm mộ những ván đấu mãn nhãn.

Trước trận đấu, SKT là đội được đánh giá cao hơn G2. Người ta đã nhắc nhiều về lời hẹn gặp nhau trong trận chung kết MSI 2019 giữa Doublelift và Faker. Nhưng có lẽ MSI 2019 là cuộc chơi đầy rẫy những bất ngờ.

Hôm qua, Team Liquid đã giành chiến thắng trước ứng cử viên vô địch Invictus Gaming. Hôm nay, G2 cũng đã làm được điều tương tự trước ứng cử viên còn lại. Lần đầu tiên trong lịch sử LMHT, 2 đại diện của Bắc Mỹ và châu Âu đối đầu nhau trong trận chung kết của một giải đấu quốc tế. 

Giằng co quyết liệt

Ở ván đầu tiên, G2 chọn bộ đôi đường dưới theo Meta là Sona - Taric. Tuy nhiên, SKT đã có cách khắc chế hiệu quả. Đội vô địch Hàn Quốc lựa chọn những vị tướng có hiệu ứng khống chế trên diện rộng, cùng với đó là phép bổ trợ Dịch chuyển để hỗ trợ đường dưới.

G2 thang SKT anh 1
Ở những ván đầu tiên, người đi rừng Clid của SKT thi đấu rất hay. Ảnh: Inven. 

Khi đó G2 buộc phải sử dụng Morgana để làm giảm khả năng gây hiệu ứng từ SKT. Nhưng Morgana không phải là vị tướng thuận tay của Caps, anh đã để Faker áp đảo hoàn toàn. Từ đó, SKT dần dần triển khai lợi thế và bóp nghẹt G2. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Faker và đồng đội.

Sang ván đấu thứ 2, G2 quyết định trao Akali cho Caps, một vị tướng mà người chơi này đã thể hiện rất tốt từ đầu giải. SKT có bộ đôi sinh ra để dành cho nhau là Xayah và Rakan. Tuy nhiên, G2 có sự khắc chế hoàn hảo với 2 vị tướng Draven và Morgana. 

Với Akali, Caps như hổ mọc thêm cánh, những pha xử lí kĩ năng của anh không chỉ đẹp mắt mà còn đem lại sự hiệu quả. Anh khiến đội hình của SKT bị xáo trộn và tạo điều kiện cho đồng đội thắng giao tranh. Cuối trận, Akali còn sở hữu một cú pentakill đẹp mắt trước khi chấm dứt trận đấu, gỡ hòa 1-1 cho G2. 

G2 thang SKT anh 2
Pentakill của Caps giúp G2 giành chiến thắng ở ván 2. 

Ván 3 là thời điểm của Clid bên phía SKT thể hiện dấu ấn. Người đi rừng này có được vị tướng tủ Rek'sai và đã trình diễn rất tốt. Anh áp đảo hoàn toàn so với Jarvan IV trong tay Jankos. Clid có mặt ở mọi nơi trên bản đồ để hỗ trợ đồng đội. Anh thực sự là một hung thần đối với G2 trong ván đấu này. Clid đóng góp đến 18/21 mạng với KDA 10/1/8 giúp SKT vươn lên dẫn trước 2-1. Trận chung kết cách đại diện của Hàn Quốc 1 ván thắng nữa. 

Sự khác biệt đến từ những con bài lạ

Khi đã ở thế chân tường, G2 quyết định đem vào trận đấu những vị tướng họ ít khi sử dụng. Ở ván 4, Wunder quyết định sử dụng Gnar để đối đầu với vị tướng tay dài Viktor trong tay Khan. Jankos cũng lần đầu chơi Skarner ở giải đấu này.

G2 thang SKT anh 3
Wunder đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời. Ảnh: Vietnam Esports TV. 

Wunder và Jankos đã thi đấu xuất sắc để đem lại lợi thế trong giai đoạn đầu cho G2. Sự can thiệp của họ giúp Ryze trong tay Caps rất xanh và có sức mạnh vượt trội. Nhưng ở bên kia chiến tuyến, Faker cũng đã có màn trình diễn tuyệt vời. Những pha xử lí cá nhân của anh giúp SKT giành lại lợi thế.

Tuy nhiên, trong một pha giao tranh tổng, xạ thủ Teddy đã có pha dịch chuyển hớ hênh và bị G2 khai thác. Từ khoảnh khắc đó, thế trận hoàn toàn thuộc về G2 và đội vô địch châu Âu đưa trận đấu đến ván 5 sau một pha backdoor (phá trụ lén) đầy tinh quái của Wunder. 

Lúc này, lợi thế tâm lí đã hoàn toàn thuộc về G2. Tiếp đà thăng hoa, họ quyết định sử dụng thêm những con bài lạ. G2 khiến tất cả phải ngỡ ngàng với Pyke đường trên trong tay Wunder và Syndra đường dưới của Perkz. G2 cũng có sự lựa chọn thông minh Lissandra để khắc chế phần nào Leblanc của Faker. 

Pyke thực sự trở thành nỗi ám ảnh của SKT. Sự cơ động của vị tướng này giúp Wunder liên tục di chuyển ra đường giữa để tổ chức giao tranh. Anh liên tục có 5 mạng và trở thành nguồn sát thương chính của G2.

Hai đội lúc này đều đã say máu, họ lao vào nhau liên tục khiến trận đấu trở nên nghẹt thở. G2 có sự xuất sắc của Wunder và Caps thì bên phía SKT, Teddy cũng thể hiện được điều tương tự. Anh ta chọn vị trí rất tốt và là người níu giữ lại hi vọng cho đội tuyển Hàn Quốc. 

G2 thang SKT anh 4
G2 chụp ảnh cùng xạ thủ BigKoro (PVB). Ở vòng bảng, PVB đã 2 lần giành chiến thắng trước G2. Ảnh: Vietnam Esports TV.

G2 đã có một ngày thi đấu quá thăng hoa, trong đó Wunder và Caps là những người chơi ấn tượng nhất. Những pha xử lí của họ ở pha giao tranh cuối ván 5 khiến tất cả người hâm mộ phải trầm trồ. Lissandra trong tay Caps gây hiệu ứng khống chế gần như là hoàn hảo, anh câu giờ giúp Pyke của Wunder dọn dẹp phần còn lại của SKT. Và đại diện của châu Âu dứt điểm trận đấu, giành tấm vé vào chung kết một cách xứng đáng. 

SKT hay IG đều là những đội tuyển có số lượng người hâm mộ hùng hậu. Tuy nhiên, chúng ta cần tôn vinh những chiến thắng của TL và G2 bởi họ đã chấm dứt sự thống trị LMHT của Trung Quốc, Hàn Quốc trong những năm vừa qua. Họ giúp người khác nhận ra rằng không có đội tuyển nào là bất khả chiến bại. Đó là tiền đề để nền LMHT thế giới phát triển và có tính cạnh tranh cao hơn. 

Doublelift: Đường vào chung kết của kẻ coi người khác là rác rưởi

TL đã giành chiến thắng 3-1 trước IG để vào chung kết MSI 2019. Sau trận thắng, cái tên được nhắc tới nhiều nhất chính là Doulbelift.




Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm