Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doublelift: Đường vào chung kết của kẻ coi người khác là rác rưởi

TL đã giành chiến thắng 3-1 trước IG để vào chung kết MSI 2019. Sau trận thắng, cái tên được nhắc tới nhiều nhất chính là Doulbelift.

Peng "Doublelift" Yiliang là một cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng Liên minh huyền thoại (LMHT) thế giới. Anh là một trong những xạ thủ nhiều kinh nghiệm và xuất sắc nhất. 

Doublelift từng khoác áo các đội tuyển như Counter Logic Gaming (CLG), Team Solomid (TSM) và Team Liquid (TL). Đó đều là những đội có khả năng cạnh tranh chức vô địch LOL Championship Series (LCS) Bắc Mỹ.

ke coi nguoi khac la rac ruoi anh 1
Doublelift (giữa) trả lời phỏng vấn tại kì All Stars 2015.

Cá nhân Doublelift cũng từng 10 lần bước lên bục cao nhất của giải đấu này. Anh cũng là người nhẵn mặt tại các kì All Stars (Siêu sao đại chiến), nơi quy tụ tất cả những người giỏi nhất và được hâm mộ nhất của LMHT thế giới như Faker, Uzi...

Lần đầu đầy xứng đáng của Doublelift

Anh gặt hái được nhiều thành công, là một trong những người xuất sắc nhất hàng đầu tại Bắc Mỹ. Nhưng khi chơi ở đấu trường quốc tế, Doublelift chưa bao giờ thể hiện được nhiều. MSI 2019 mới là giải đấu quốc tế đầu tiên Doublelift vượt qua vòng bảng.

Bắc Mỹ chỉ là một khu vực được đánh giá ở tầm khá của LMHT thế giới, kém một chút so với Đài Loan, châu Âu và thua xa Trung Quốc, Hàn Quốc. Mỗi giải đấu quốc tế diễn ra, người ta đều không đặt nhiều niềm tin vào những đội tuyển Bắc Mỹ.  

Thế nhưng, TL của Doublelift đã làm được điều kì diệu. Họ đánh bại đội đương kim vô địch thế giới Invictus Gaming một cách thuyết phục. Chiến thắng 3-1 là thành quả xứng đáng của tập thể TL, trong đó có những dấu ấn của Doublelift. 

ke coi nguoi khac la rac ruoi anh 2
Doublelift và các đồng đội chào khán giả sau chiến thắng trước IG. 

Sivir trong ván 1 của anh với tốc độ dọn lính nhanh đã giúp TL cầm cự được trong một khoảng thời gian đủ để họ có thể lật ngược thế cờ sau khi IG đã có quá nhiều lợi thế. Sivir của Doublelift cũng là vị tướng gây nhiều sát thương nhất trên bản đồ

Ở ván 2, Doublelift quyết định đem ra Vayne - vị tướng đã làm nên tên tuổi của anh dù cho ở thời điểm hiện tại chẳng ai dám sử dụng cô nàng này. Điều đó thể hiện được sự tự tin và bản lĩnh của xạ thủ TL. 

Đây là một khoảnh khắc lớn trong đời tôi. Lần đầu tiên tôi lọt vào trận chung kết của một giải đấu quốc tế, tôi rất hạnh phúc

Doublelift vỡ òa chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận

Kai'sa của anh ở ván đấu thứ 4 lại một lần nữa đã khiến IG phải ôm hận. Doublelift chọn vị trí trong giao tranh tuyệt vời, xử lí quyết đoán để khi trận đấu kết thúc, KDA của anh là 10/0/0, một con số ấn tượng. 

"Đây là một khoảnh khắc lớn trong đời tôi. Lần đầu tiên tôi lọt vào trận chung kết của một giải đấu quốc tế, tôi rất hạnh phúc", Doublelift vỡ òa chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận. 

Không vỡ òa làm sao được khi trước giải đấu chính Doublelift nói rằng mục tiêu của anh chỉ là vượt qua vòng bảng, cái dớp của bản thân. Trong 2 lần gặp nhau ở vòng bảng MSI 2019, IG đều đánh bại TL một cách áp đảo. Và Doublelift đã khiến cả Bắc Mỹ tự hào. 

Sự tiến bộ của một "kẻ ngạo mạn"

"Tôi là người giỏi nhất, những kẻ còn lại chỉ là rác rưởi", Doublelift đã phát ngôn đầy ngạo mạn vào năm 2012. Anh bị ném đá rất nhiều, có thêm hàng tá antifan. Dù vậy, anh vẫn là game thủ chuyên nghiệp được hâm mộ nhất Bắc Mỹ. Ở Việt Nam, những người yêu mến anh cũng rất nhiều. 

Họ có lí do để yêu quý một người từng có thói tự kiêu như Doublelift. Anh luôn thể hiện sự khao khát chứng tỏ bản thân và nỗ lực tột cùng. Bố mẹ phản đối con đường game thủ của anh, thậm chí, anh còn bị đuổi ra khỏi nhà. Có những thời điểm Doublelift chẳng có gì trong tay, nhưng với sự cố gắng, anh đã có nhiều thứ: tiền bạc, danh vọng và lớn nhất là sự công nhận từ bố mẹ. 

ke coi nguoi khac la rac ruoi anh 3
Phát ngôn nổi tiếng trong lịch sử LMHT thế giới. 

Năm ngoái, anh trai ruột, người duy nhất ủng hộ Doublelift theo đuổi đam mê đã tấn công bố mẹ anh khiến mẹ qua đời và bố phải hồi phục tại bệnh viện sau những ảnh hưởng về tâm lí vì tình yêu đổ vỡ. Doublelift đau khổ, nhưng anh vẫn cố gắng vượt qua để cùng đồng đội giành chức vô địch LCS Bắc Mỹ sau đó một tuần. Khi đó, người ta thấy sự chuyên nghiệp của Doublelift, thứ đã và sẽ tiếp tục giúp anh thành công. 

Doublelift đã thất bại nhiều lần ở các giải đấu quốc tế dù đã ở rất gần chiến thắng vì những sai lầm cá nhân. Trước đây, người ta luôn được chứng kiến Doublelift hổ báo, sẵn sàng trao đổi chiêu thức, dồn ép đối phương,... Anh có thể vượt trội hoàn toàn với đối thủ nhưng cũng có thể phạm sai lầm ngớ ngẩn và thua luôn cả trận đấu chỉ sau 1 khoảnh khắc. 

Tôi là người giỏi nhất, những kẻ còn lại chỉ là rác rưởi

Doublelift đã phát ngôn đầy ngạo mạn vào năm 2012

Nhưng ở tuổi 26, độ tuổi mà nhiều game thủ chuyên nghiệp đã giải nghệ, chúng ta được thấy một Doublelift rất khác. Anh chấp nhận lui về sau, ăn lính an toàn để hỗ trợ CoreJJ đi giúp các đường khác, tạo lợi thế cho toàn đội. Doublelift nhẫn nhịn, chịu đựng được sức ép, để rồi khi thời khắc của anh đến, anh sẽ gây hàng tấn sát thương lên đội hình đối phương

Từ một người luôn muốn đồng đội đánh xoay quanh anh ở CLG, anh gia nhập những đội có người đi đường giữa xuất sắc như Bjergsen, Jensen để san sẻ cùng họ. Đó chính là sự trưởng thành. 

Qua nhiều thất bại, Doublelift đang ở gần ngưỡng cửa vinh quang hơn. Tám năm là quãng thời gian dài trong sự nghiệp của một game thủ. Nó đủ để anh nhận ra mình là ai, đang đứng ở đâu và tiếp tục cố gắng. Và nếu muốn vô địch, Doublelift cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. 

Internet dậy sóng khi Team Liquid đánh bại nhà vua Invictus Gaming

Invictus Gaming (IG), đương kim vô địch thế giới đã bất ngờ thất bại trước Team Liquid (TL). Trước trận, nhiều người đã dự đoán đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho IG.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm