Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm biệt Invictus Gaming, chiến thắng của Team Liquid quá xứng đáng

Chiến thắng thuyết phục 3-1 trong loạt BO5 trước Invictus Gaming (IG), "ông vua vòng bảng" Team Liquid (TL) đã thật sự chiến thắng chính mình.

Khởi đầu giải đấu với thành tích thắng 9 thua 1 ấn tượng của mình, Invictus Gaming - đương kim vô địch thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại - vừa phải dừng bước tại bán kết khi để thua muối mặt trước một Team Liquid được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

"Vua vòng bảng" vượt qua cái bóng chính mình

Doublelift cùng đồng đội của mình tham gia MSI lần này với tinh thần vừa áp lực vừa thoải mái. Áp lực vì họ chưa từng vượt qua vòng bảng ở bất kì giải quốc tế nào, đến nỗi người hâm mộ đã gọi Team Liquid là "ông vua vòng bảng", nhưng lại rất thoải mái vì họ hi vọng nhưng không kì vọng nhiều. Xạ thủ của TL chia sẻ: "Tôi chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, vượt qua được cái bóng của chính mình".

Team Liquid danh bai Invictus Gaming anh 1
Doublelift cùng CoreJJ đã trở thành bộ đôi song sát trong loạt BO5 với IG. Ảnh: VED.

Còn Invictus Gaming tham gia giải đấu với tư cách là hạt giống số 1. Đội hình toàn sao cùng thành tích ấn tượng của IG khiến ai cũng nghĩ họ nắm chắc trong tay chiếc cúp vô địch. Trước trận đấu, hầu hết dự đoán xuất hiện trên mạng xã hội đều là 3-0 dành cho IG.

Trái với dự đoán, cơn địa chấn thật sự đã xảy ra tại Đài Loan. Team Liquid không những chiến thắng, mà còn chiến thắng rất thuyết phục. Ở loạt BO5, 3/4 trận đấu có thế trận vô cùng cân bằng và khó đoán, tình thế đảo ngược liên tục. Nhưng Doublelift cùng đồng đội của mình đã làm tốt hơn và chiến thắng.

Những ngôi sao đã không còn tỏa sáng nữa

Ngoài người đi đường giữa Rookies cùng xạ thủ JackeyLove, phần còn lại của IG hôm nay đã thi đấu tương đối thất vọng. TheShy thi đấu không thật sự hiệu quả, Ning với con bài Leesin vô cùng hiền lành của mình là một trong những nguyên nhân khiến Invictus Gaming đánh mất thế trận trước Team Liquid.

Team Liquid danh bai Invictus Gaming anh 2
TheShy cùng những người đồng đội của mình hôm nay không còn tỏa sáng nữa. Ảnh: VED.

Trên fanpage của một trang tin thể thao điện tử, có người đã bình luận "Có lẽ trận thua trước SKT ở vòng bảng đã khiến IG đánh mất chính mình". Ở hai trận đầu, IG không hề thua toàn diện trước TL, họ đã có nhiều giây phút đảo ngược thế trận nhờ vào kĩ năng cá nhân tốt của các tuyển thủ.

"Có lẽ trận thua trước SKT ở vòng bảng đã khiến IG đánh mất chính mình"

- một người hâm mộ LMHT bình luận sau trận thua đầu tiên của IG.

Thất bại đến phần lớn do những pha xử lý sai lầm. Ở trận thứ nhất, Leesin của Ning đã có hai lượt sút CoreJJ về phía đội hình của mình, tạo ra khó khăn cho chính IG dẫn đến thua nhiều giao tranh liên tục. Ở trận thứ hai, pha chiêu cuối "tự sát" của Rookie đã dẫn đến việc mất luôn thế trận về tay Team Liquid.

Tưởng chừng như trận thắng muộn ở ván đấu thứ ba sẽ giúp nhà vô địch LPL xốc lại tinh thần, nhưng phong độ của Team Liquid đã được đẩy lên khá cao khiến họ dễ dàng nắm lấy thế trận và kết thúc loạt BO5 đầy căng thẳng. Pha xông lên solo kill của Vayne trong tay Doublelift đầy tự tin trước JackeyLove là minh chứng cho thấy tinh thần thi đấu thoải mái của nhà vô địch Bắc Mỹ.

CoreJJ đã thi đấu quá tốt

Trong một ngày mà các ngôi sao của Invictus Gaming không còn tỏa sáng mạnh mẽ, thì bên phía Team Liquid, người chơi hỗ trợ CoreJJ đã thi đấu thật sự xuất sắc.

Trong suốt buổi tường thuật, các bình luận khen CoreJJ liên tục xuất hiện sau những pha mở giao tranh, bảo kê xạ thủ và lui về vô cùng xuất sắc. Bình luận viên của VETV nhận định "CoreJJ đã thi đấu rất tốt, xứng đáng là MVP của loạt BO5 ngày hôm nay".

Team Liquid danh bai Invictus Gaming anh 3
CoreJJ đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Ảnh: VED.

Nếu như Baolan, người chơi hỗ trợ của Invictus Gaming, cũng thi đấu trọn vẹn vai trò của mình với những pha roaming hiệu quả đem lại lợi thế cho đường giữa, thì CoreJJ còn xuất sắc hơn thế. Những pha xử lý nhạy cảm cùng một chút may mắn đã giúp anh giữ cho Doublelift bắn thoải mái và quấy rối được đội hình địch.

Trong trận đấu với những người mang danh hiệu "người đi đường trên hay nhất thế giới" (TheShy), "người đi đường giữa tốt nhất thời điểm hiện tại" (Rookie), "người chơi hỗ trợ hay nhất" (Baolan)... CoreJJ đã nổi bật hẳn lên. Anh từng cùng xạ thủ Ruler vô địch thế giới trong màu áo SSG, nay lại sát cánh cùng Doublelift tại MSI lần này.

Chiến thắng của Team Liquid trước Invictus Gaming là thuyết phục dù nó trái với dự đoán của nhiều người. Các bình luận viên của VETV đã nhận định "đây là giải đấu MSI chất lượng nhất từ trước đến nay", và trận bán kết sớm giữa hai nhà vô địch Trung Quốc và Bắc Mỹ đã cho thấy điều đó.

Internet dậy sóng khi Team Liquid đánh bại nhà vua Invictus Gaming

Invictus Gaming (IG), đương kim vô địch thế giới đã bất ngờ thất bại trước Team Liquid (TL). Trước trận, nhiều người đã dự đoán đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho IG.



Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm