Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G2 Esports vô địch MSI trong trận chung kết nhanh nhất lịch sử

3 chiến thắng chóng vánh sau 3 ván giúp G2 Esports trở thành nhà vô địch MSI 2019.

Lần đầu tiên Bắc Mỹ và châu Âu đối đầu nhau trong trận chung kết một giải đấu LMHT quốc tế. Trước đó, ở bán kết, hai ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch là SKT và IG đều đã bị loại.

chung ket MSI anh 1
Chung kết MSI 2019 giữa TL và G2.

Doublelift cùng đồng đội ở Team Liquid lần đầu qua được vòng bảng ở các giải quốc tế, tiến thẳng vào trận Chung Kết đối đầu G2 Esport. Đây là phản hồi mãnh liệt của phía Tây, khi sau nhiều năm họ mới giành lại được vị thế của mình trên bản đồ Liên Minh Huyền Thoại. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Bắc Mỹ hẹn châu Âu tại một trận chung kết, sau khi đã loại bỏ hai đại diện đến từ châu Á.

Dưới đây là diễn biến trận đấu:

  • Đây là trận đấu lịch sử khi Bắc Mỹ và châu Âu chưa ai có được ngôi vương đầu tiên.

    chung ket MSI anh 2
    chung ket MSI anh 3

  • MXH dự đoán Team Liquid vô địch

    Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ dự đoán Team Liquid với Doublelift sẽ vô địch MSI mùa này, bổ sung danh hiệu còn thiếu vào bộ sưu tập của mình. Xạ thủ sinh năm 93 này tuy trình độ đã được nhiều người hâm mộ lẫn giới chuyên gia thừa nhận, nhưng lại có vẻ kém duyên với các giải đấu quốc tế.

    chung ket MSI anh 4

  • Ván 1 hứa hẹn hấp dẫn

    Ván đấu đầu tiên chính thức bắt đầu. G2 đội 1 và TL đội 2. Hai đội lựa chọn những vị tướng meta quen thuộc với sát thương diện rộng và khả năng đẩy lính nhanh để di chuyển kiểm soát. Hứa hẹn một trận đấu ăn miếng trả miếng hấp dẫn.

    chung ket MSI anh 5

  • G2 Esports có chiến công đầu

    Pha tổ chức gank sớm hiệu quả của Jankos cùng các đồng đội đã giúp G2 Esports có được chiến công đầu. Ở khu vực đường dưới, CoreJJ đã phải nằm xuống sau pha phối hợp của team G2. Jankos lại có tình huống di chuyển khôn ngoan giúp G2 lấy được lợi thế lớn. CoreJJ mất mạng thứ hai ở phút thứ 6.

    chung ket MSI anh 6

  • Team Liquid trước nguy cơ vỡ trận

    Những sai lầm về phép bổ trợ, TL đã phải trả giá. G2 nắm lấy lợi thế lăn cầu tuyết khiến TL đang chuẩn bị vỡ trận. Bình luận viên trận đấu nhận định ván đấu này xem như đã được định đoạt. Dù là người hâm mộ lạc quan nhất của Team Liquid cũng chẳng thể nghĩ ra được kịch bản nào giúp họ vùng dậy được trước quả cầu tuyết khổng lồ của G2.

    chung ket MSI anh 7
  • Thế trận đang hoàn toàn bị kiểm soát bởi G2, chỉ có phép màu mới có thể giúp Team Liquid lật ngược thế trận. Nhiều người cho rằng ván đấu đầu tiên diễn ra quá chóng vánh khi TL liên tục phạm sai lầm. Mất trụ hai đường giữa, thất bại đang đến gần với TL, mặc dù họ đã cố câu giờ để chờ đợi các chỉ số lính từ Doublelift.

  • Thế trận đang hoàn toàn bị kiểm soát bởi G2, chỉ có phép màu mới có thể giúp Team Liquid lật ngược thế trận. Nhiều người cho rằng ván đấu đầu tiên diễn ra quá chóng vánh khi TL liên tục phạm sai lầm. Mất trụ hai đường giữa, thất bại đang đến gần với TL, mặc dù họ đã cố câu giờ để chờ đợi các chỉ số lính từ Doublelift.

  • G2 Esports chiến thắng thuyết phục ở ván 1

    Ván đầu tiên trong loạt BO5 kết thúc với chiến thắng thuyết phục dành cho G2 ở phút 24. Jankos cùng các đồng đội đã tổ chức thế trận quá tốt.

    chung ket MSI anh 9

  • Đội vô địch có thể nhận tối đa 400.000 USD

    Mid-Season Invitational (MSI) được xem là Chung Kết Thế Giới sớm. Đây là giải đấu giao hữu giữa mùa với quy mô trên toàn thế giới, 13 khu vực trên thế giới sẽ gửi nhà vô địch tại mùa giải gần nhất của họ để tham gia. Số tiền thưởng khởi điểm của giải đấu này lên đến 250.000 USD, nhưng số tiền thưởng này còn được bổ sung thêm nhờ vào các khoản thu khác mà Riot Games đã công bố. Con số có thể lên đến 1 triệu USD. Đội vô địch sẽ nhận 40% tiền thưởng.

  • Xuất hiện những con bài mới ở ván 2

    Ván 2 bắt đầu. Ở giai đoạn cấm chọn, những con bài mới đã bắt đầu xuất hiện. Ashe trong tay Doublelift, sát cánh cùng Braum của CoreJJ. Đường trên, đường giữa và đi rừng của phía Team Liquid lần lượt là Kennen, Akali và Olaf. Trong khi đó, phía G2 đưa ra những lựa chọn quen thuộc. Rek'Sai đi rừng, Pyke đường trên, Sylas đường giữa, xạ thủ Varus và lựa chọn Thresh cho vị trí hỗ trợ đầy bất ngờ.

    chung ket MSI anh 10

  • 2 đội chơi thận trọng

    TL chủ động kiểm tra bùa xanh phía G2 bằng cách cho Olaf ném rìu. Ở ván 2, hai đội có lối chơi thận trọng, thăm dò. Đã có những tình huống đảo đường sớm, giao tranh diễn ra ở đường giữa. Jankos của G2 và CoreJJ của TL đã phải nằm xuống. Lợi thế nghiêng về phía Team Liquid ở tình huống này khi mạng hỗ trợ đổi lấy mạng đi rừng.

    chung ket MSI anh 11

  • G2 tổ chức băng trụ thành công. CoreJJ và Doublelift nằm xuống, đường dưới lại gặp khó khăn lớn giống với ván thi đấu thứ nhất. Impact sau đó đã xuất hiện và gỡ lại hai mạng cho phía Team Liquid. Nhịp độ trận đấu khá cân bằng khi TL giữ được bình tĩnh trong các pha giao tranh.

    chung ket MSI anh 12

  • Giao tranh ở đường giữa

    Giao tranh lớn nổ ra ở đường giữa vào phút thứ 21. Lợi thế ban đầu nghiêng về Team Liquid khi họ loại bỏ xạ thủ và hỗ trợ của G2. Tuy nhiên ngay sau đó, tình huống di chuyển sai lầm của Jensen đã khiến Caps có một cú triple kill, quét sạch toàn bộ đội hình TL.

    chung ket MSI anh 13

  • G2 Esports tiếp tục thắng ván 2

    G2 tiếp tục gây áp lực mạnh lên TL sau pha giao tranh thành công. Họ tổ chức di chuyển lên đường trên và hạ gục 3 thành viên của Team Liquid, sau đó nhanh chóng di chuyển xuống đường giữa để thực hiện đẩy trụ. Ván 2 kết thúc sau pha tốc biến băng vào đội hình đối phương của Caps giúp G2 Esports có được điểm quét sạch.

    chung ket MSI anh 14

  • Team Liquid vẫn chưa thể tìm được cách để đối phó với G2 sau 2 ván thua toàn diện từ cấm chọn đến giao tranh. Hai trận đầu của loạt trận chung kết diễn ra vô cùng một chiều và chóng vánh. TL chọn cách đánh chậm mà chắc, chờ đợi sai lầm của đối phương. Tuy vậy G2 Esport lại không có sai lầm lớn nào suốt trận đấu. Với lối tấn công đa dạng, cấm chọn linh động, G2 dành chiến thắng thuyết phục trước TL, tiến gần tới chức vô địch MSI 2019. Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra thích thú trước hai trận thắng của "những người con xa xứ" G2. Một khán giả bình luận "G2 vô địch vậy là PVB thắng được nhà vô địch, tận hai lần".

     

  • Ván 3 bắt đầu, G2 chủ động phá rừng

    Ván 3 bắt đầu. G2 chủ động phá rừng, hai tốc biến đã được trao đổi từ vị trí rừng. Ngay từ đầu trận đấu, đường dưới của TL bắt đầu thua thiệt các phép hỗ trợ và chỉ số lính. Doublelift đã phải bỏ farm, lui về trụ vì bị ép.

    chung ket MSI anh 15


  • G2 Esports rộng cửa vô địch

    10 phút đầu trôi qua với thế trận nghiêng hẳn về phía G2. Caps chơi quá tốt, lần lượt dập tắt những tia hy vọng le lói của Team Liquid. Các bình luận viên cho rằng "một trận chung kết quá nhàm chán, nên trao luôn cúp cho G2". Caps truy đuổi trong tình trạng cạn năng lượng nên đành phải bỏ mạng. Đường trên Jankos thể hiện pha cò cưa, truy đuổi Vladimir. Tại đường giữa, Jankos một chấp hai, đưa Jensen lên bảng. Jankos của G2 quá mạnh khiến TL gần như vô vọng ngắm nhìn chiếc cúp vô địch.

    chung ket MSI anh 16

  • G2 kết liễu Team Liquid trong ván 3

    Phút thứ 18, G2 Esports quét sạch team TL giành chức vô địch MSI 2019. Pha giao tranh đầy mãn nhãn của G2 đã kết thúc mùa giải MSI với trận chung kết nhanh nhất lịch sử.

    chung ket MSI anh 17

     


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm