Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G2 eSports - kẻ về nhì vĩ đại

Thất thủ trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải nhưng với G2 eSports, 2019 vẫn là một năm thành công.

Trận chung kết CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 diễn ra ở nhà thi đấu AccorHotels (Paris, Pháp). Ngày hôm đó, hầu hết tiếng hò reo, cổ vũ từ khán giả đều dành cho G2 eSports, đội đang thi đấu trên sân nhà.

Người hâm mộ tại Paris hoa lệ mong chờ "những người con của châu Âu" sẽ chinh phục chức vô địch thế giới ngay trên chính đất châu Âu. 

Nhưng viễn cảnh tươi đẹp đó không xảy ra, những âm thanh cuồng nhiệt từ khán đài cũng không thể tiếp thêm sức mạnh cho G2. Đại diện châu Âu - trong một ngày thi đấu với tâm lý không tốt - không thể ngăn cản đối thủ FunPlus Phoenix bước lên ngôi vương. 

G2 eSports ve nhi vi dai anh 1
Không phải G2 mà FPX mới là nhà vô địch của CKTG năm nay. Ảnh: Forbes.

Trong trận đấu chung kết buồn đối với châu Âu ấy, đã có những khoảnh khắc cảm động. Tuy chứng kiến đội nhà thất bại toàn diện, các cổ động viên không để nhà thi đấu trở thành một "thư viện" mà không ngừng hô vang, hát hò để tiếp lửa cho G2.

Các fan hâm mộ làm thế vì đó là văn hóa cổ vũ thể thao cuồng nhiệt của người châu Âu. Giới quan sát bình luận quan trọng hơn, họ biết họ không thể quay lưng với G2 eSports, những chàng trai đã mang lại một mùa giải 2019 đáng nhớ cho LMHT châu Âu.

G2 eSports ve nhi vi dai anh 2
G2 luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả dù trong hoàn cảnh nào. Ảnh: Red Bull.

G2 khởi đầu năm 2019 bằng những quyết định thay đổi nhân sự táo bạo. Họ mang về “siêu sao đường giữa” Caps và chuyển một “siêu sao đường giữa” khác là Perkz xuống đánh đường dưới.

Đội hình “toàn sao” đó của G2 đã xóa tan mọi hoài nghi của dư luận để rồi tiến tới giải MSI 2019 với tư cách nhà vô địch của LEC (giải LMHT chuyên nghiệp khu vực châu Âu).

Ở kỳ MSI đó, G2 khiến người hâm mộ châu Âu vỡ òa sung sướng và cộng đồng fan quốc tế phải tấm tắc thán phục. “Các samurai đen” đã thành công đoạt lấy chiếc cúp vô địch MSI 2019, mang về danh hiệu quốc tế đầu tiên cho khu vực châu Âu sau 9 mùa giải kể từ 2011.

G2 eSports ve nhi vi dai anh 3
Chức vô địch MSI 2019 của G2 là cột mốc đáng nhớ của LMHT chuyên nghiệp. Ảnh: G2 eSports.

Trong hành trình chinh phục MSI đầy kỷ niệm đó, G2 đả bại SKT T1 - nhà vua của LMHT Hàn Quốc - một cách thuyết phục. Với những chiến tích oai hùng trong nửa đầu mùa giải 2019, G2 eSports đã khẳng định sức mạnh không thua kém, thậm chí nhỉnh hơn các khu vực khác.

Đồng thời, cộng đồng LMHT châu Âu cũng bắt đầu hy vọng G2 sẽ mang chiếc cúp Chung Kết Thế Giới (CKTG) trở lại với “Lục địa già”.

Bắt đầu kỳ CKTG 2019, để đáp lại những kỳ vọng của người hâm mộ, G2 eSports dẫn đầu các đội châu Âu tiến vào hành trình chinh phục chức vô địch ngay trên sân nhà.

Trong khi Fnatic, Splyce (những đội đại diện châu Âu khác) sớm rời cuộc đua dù thi đấu rất quả cảm. G2 một lần nữa đi sâu vào trận chung kết.

G2 eSports ve nhi vi dai anh 4
G2 là hạt giống số một của châu Âu tham gia CKTG 2019. Ảnh: Riot Games.

G2 đã đánh bại Griffin - đại diện mạnh đến từ Hàn Quốc - ở vòng bảng. Caps và đồng đội tiếp tục khuất phục Damwon Gaming - một đội Hàn Quốc khác - ở tứ kết. Họ cũng một lần nữa chiến thắng SKT đầy thuyết phục ở bán kết.

Trong quá khứ, không có một đội tuyển nào có thể giành thắng lợi trước cả ba đội Hàn Quốc tại CKTG. Đồng thời, cũng chưa ai từng đả bại SKT T1 - đội vĩ đại nhất lịch sử LMHT - đến tận hai trận Bo5 trong cùng một năm.

G2 eSports là đội duy nhất tính tới nay làm được những điều phi thường đó. Nhiều người tin rằng đây chính là đội hình mạnh nhất mà LMHT châu Âu từng sản sinh ra.

G2 eSports ve nhi vi dai anh 5
Các tuyển thủ của G2 eSports đã tạo ra nhiều khoảnh khắc khó quên cho LMHT năm nay. Ảnh: Riot Games.

Tuy thi đấu dưới sức và bại trận ở chung kết, G2 cũng không hề tỏ ra quá lép vế trước nhà vô địch FunPlus Phoenix. G2 đã có những thời điểm đánh sòng phẳng, ngang cơ với đối thủ và chỉ chịu thất thủ trong một ngày Doinb và đồng đội quá xứng đáng với chiếc cúp CKTG.

Nhìn lại những gì G2 eSports làm được một năm qua, cộng đồng LMHT châu Âu có thể tự hào. G2 với danh hiệu vô địch MSI đã khẳng định trình độ của châu Âu không còn đứng sau Trung Quốc hay Hàn Quốc nữa.

Khoảng cách về kỹ năng, tư duy chiến thuật giữa các khu vực cũng được thu hẹp lại rất nhiều nhờ những màn trình diễn của tập thể G2 ở CKTG. “Những chàng trai châu Âu” của Ocelote có lẽ đã mở ra một kỷ nguyên mới cho LMHT.

G2 eSports ve nhi vi dai anh 6
G2 sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau. Ảnh: Riot Games.

G2 chưa thể thực hiện được giấc mơ lớn nhất là mang chức vô địch thế giới trở về với châu Âu, nơi bắt đầu tất cả của LMHT chuyên nghiệp.

Nhưng người hâm mộ LMHT nói riêng và thế giới nói chung luôn có quyền hy vọng rằng G2 eSports sẽ từ “những kẻ về nhì vĩ đại” trong năm nay trở thành “những nhà vô địch vĩ đại hơn” ở tương lai.

Trận chung kết LMHT thế giới 2020 sẽ diễn ra ở Thượng Hải

Địa điểm tổ chức trận chung kết Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại tiếp theo sẽ là Sân vận động Thượng Hải, Trung Quốc.








Lý Phát

Bạn có thể quan tâm