Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G-Dragon cùng loạt thần tượng hàng đầu Kpop tái xuất năm 2023

Sự trở lại của hai thành viên nhóm Big Bang cùng màn ra mắt solo đầu tiên của chị cả BlackPink hứa hẹn cuộc chiến khốc liệt giữa các ngôi sao hàng đầu xứ Hàn trong năm 2023.

Trang NME cho rằng 2023 sẽ là một năm đầy sôi động khi loạt nghệ sĩ Kpop xác nhận sẽ trở lại hoặc ra mắt solo sau một thời gian dài.

G-Dragon trở lại sau 6 năm

idol Kpop tai xuat 2023 anh 1

G-Dragon tái xuất sau 6 năm với album solo được chuẩn bị trong vòng 2 năm. Ảnh: Naver.

Sau khi Tae Yang và Dae Sung tuyên bố rời YG Entertainment, thành viên duy nhất ở lại - G-Dragon đã thông báo kế hoạch trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Lần tái xuất gần nhất của nam rapper là với đĩa đơn Still Life của Big Bang phát hành vào tháng 4 năm ngoái. Kể từ đó, “ông hoàng Kpop” im hơi lặng tiếng trong hoạt động âm nhạc.

Bước sang năm 2023, sự nghiệp âm nhạc và tương lai tại YG Entertainment của nam ca sĩ mới dần được hé mở. Để mở màn cho dự án tái xuất Kpop, G-Dragon bất ngờ phát hành đoạn video với tiêu đề GUERILLA DESK: G_Division nhằm thông báo với người hâm mộ về sự trở lại sau 6 năm kể từ album Kwon Ji Yong phát hành vào tháng 6/2017.

Ở lần tái xuất này, trưởng nhóm Big Bang cho biết sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá hơn trong năm 2023. Theo NME. với tài năng và danh tiếng được khẳng định sau loạt biến cố, sản phẩm lần này của G.D được kỳ vọng sẽ làm sống dậy âm nhạc thời hoàng kim ở Kpop. Màn tái xuất của nam rapper nhà YG càng được mong đợi khi truyền thông xứ Hàn cho biết anh đã mất hai năm chỉ để chuẩn bị cho album lần này.

Tae Yang hợp tác Jimin (BTS) ở sản phẩm tái xuất đầu tiên sau 6 năm

idol Kpop tai xuat 2023 anh 2

Tae Yang tái xuất với sự kết hợp của Jimin (BTS). Ảnh: Twitter.

Có thể thấy, 2023 chính là thời điểm bắt đầu một hành trình mới cho các thành viên nhóm Big Bang. Ngoài trưởng nhóm G-Dragon, Tae Yang cũng xác nhận sự trở lại với sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau 6 năm.

Cụ thể, sau khi nói lời chia tay với YG Entertainment, nam ca sĩ thông báo sẽ phát hành đĩa đơn kỹ thuật số mới mang tên VIBE vào ngày 13/1 cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh với tư cách là nghệ sĩ trực thuộc The Black Label.

Màn tái xuất của Tae Yang hứa hẹn khuấy đảo thị trường âm nhạc toàn cầu khi có sự kết hợp của thành viên nhóm nhạc nổi tiếng thế giới - Jimin (BTS). Ngay khi vừa công bố thông tin, màn “song kiếm hợp bích” của hai biểu tượng Kpop thế hệ 2 và 3 đã trở thành chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng cả trong lẫn ngoài nước.

Bên cạnh đội ngũ đình đám gồm những cái tên như Teddy, Vince, 24, KUSH, VIBE còn có sự tham gia của Jimin và Tae Yang trong vai trò sáng tác nhạc. Ngay sau khi thông tin được công bố, từ khoá về Jimin sáng tác ca khúc mới cùng Tae Yang lập tức leo lên dẫn đầu top xu hướng tìm kiếm ở nhiều quốc gia.

Jisoo ra mắt solo cuối cùng trong BlackPink

idol Kpop tai xuat 2023 anh 3

Jisoo là thành viên cuối cùng ra mắt solo trong BlackPink. Ảnh: Twitter.

Với mục tiêu khôi phục kinh tế, các nghệ sĩ của YG Entertainment đã bắt đầu công bố kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm. Đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ BlackPink, màn ra mắt solo của thành viên cuối cùng Jisoo được YG Entertainment chia sẻ trong một thông cáo báo chí chính thức vào ngày 2/1:

“Jisoo đang gấp rút thu âm cho album solo. Dù bận rộn với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới bắt đầu từ năm ngoái, cô vẫn hoàn thành tốt từ việc chụp hình poster đến thu âm ca khúc để giữ lời hứa với người hâm mộ. Jisoo sẽ sớm gặp lại các bạn với tin tốt lành”.

Trước Jisoo, các thành viên BlackPink Jennie, Rosé và Lisa đều lần lượt ra mắt solo thành công. Với tâm thế là người debut solo cuối cùng, chị cả BlackPink nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ cộng đồng fan.

Dù không sở hữu tài năng vượt trội, vẻ ngoài dịu dàng và việc nói không với scandal giúp Jisoo rất được lòng công chúng. Hơn nữa, việc liên tục được chọn là đại sứ toàn cầu của hàng loạt thương hiệu xa xỉ khiến nữ idol trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

EXO trở lại với đội hình đầy đủ

idol Kpop tai xuat 2023 anh 4

EXO trở lại với đội hình 8 thành viên. Ảnh: Naver.

Đầu năm 2023, Naver đưa tin nhóm nhạc nhà SM sẽ comeback với đội hình đầy đủ 8 thành viên sau khi Baek Hyun xuất ngũ vào ngày 5/2. Trước đó, ngày 1/1, trưởng nhóm Suho đã đăng tải hình ảnh của nhóm kèm theo dòng chú thích: "Chúc mừng năm mới. EXO sẽ comeback vào năm 2023".

Lần comeback gần nhất của EXO là với album đặc biệt Don't Fight The Feeling phát hành vào tháng 6/2021. Thời điểm đó, chỉ có 7 thành viên gồm Xiumin, Lay, Baek Hyun, Kai, D.O, Chan Yeol và Sehun góp mặt trong album. Hai thành viên Suho và Chen không thể tham gia vì nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, Lay đã thông báo rời SM vào hồi tháng 4/2022. Vì thế, sau 3 năm gián đoạn do các thành viên lần lượt nhập ngũ và tập trung vào hoạt động solo, EXO sẽ có màn tái xuất với đội hình đầy đủ 8 thành viên vào năm 2023.

iKON vực dậy tinh thần

idol Kpop tai xuat 2023 anh 5

iKON tái xuất sau khi rời YG với kỳ vọng vực dậy nhóm. Ảnh: Naver.

Từng làm nên “cơn sốt” với Love Scenario, thế nhưng thành công chưa được bao lâu, sóng gió đã ập đến với nhóm nhạc nhà YG. Bắt đầu từ sự ra đi đáng tiếc của trưởng nhóm B.I đến loạt lùm xùm đời tư sau đó của một số thành viên, iKON dần rơi vào khủng hoảng. Dù sở hữu bản hit quốc dân và đội hình tài năng, tên tuổi của nhóm vẫn mờ nhạt giữa làng nhạc Kpop đầy khắc nghiệt.

Cuối cùng, cả 6 thành viên gồm Bobby, Kim Jin Hwan, Song Yun Hyeong, Kim Dong Hyuk, Goo Jun Hoe và Jung Chan Woo quyết định rời YG để ký hợp đồng với 143 Entertainment. Ngay sau đó, nhóm công bố thông tin về màn tái xuất vào tháng 4/2023.

Theo NME, việc cả nhóm không tái ký hợp đồng với YG cho thấy sự tự tin và khao khát gặt hái được thành công xứng đáng của các thành viên. Bởi vậy, màn tái xuất của iKON được kỳ vọng sẽ vực dậy sự nghiệp của nhóm sau nhiều năm lận đận.

Linh Phương

Bạn có thể quan tâm