Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Shop: ‘Realme nhanh nhạy khi hợp tác với chuỗi bán lẻ lớn’

Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động FPT Shop cho rằng thay vì thăm dò, Realme đã nhanh chóng thực hiện những bước đi chiến lược khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó Giám đốc ngành hàng điện thoại di động, Công ty Bán lẻ FPT (FPT Shop), Realme là một trong những nhãn hàng nhanh nhạy về chiến lược thâm nhập thị trường và định vị sản phẩm.

Xây dựng sự tin tưởng khi hợp tác với chuỗi lớn

Đến thị trường Việt Nam chưa đầy 2 tuần, thương hiệu này đã ngay lập tức công bố hợp tác chiến lược với hai chuỗi lớn nhất là Thế Giới Di Động và FPT Shop. Điều này cho thấy đại lý đánh giá Realme là thương hiệu tốt, có lợi cho người tiêu dùng ngay trong giai đoạn đầu.

Realme anh 1
Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động FPT Shop, kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của Realme trên thị trường smartphone Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của thương hiệu còn non trẻ này là lấy người tiêu dùng làm trọng tâm. Trong đó, Realme tập trung phát triển sản phẩm tốt, thiết kế đẹp, giá hợp lý, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dùng qua hệ thống bảo hành toàn quốc. Nhờ vậy, các chuỗi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đã đặt niềm tin để chấp nhận cho Realme lên kệ.

Chiến lược sản phẩm tốt, giá bán cạnh tranh

Sản phẩm trong lần đầu chào sân thị trường của Realme được ông Duy đánh giá rất thông minh. Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1 thể hiện khả năng theo trào lưu về thiết kế, hiệu năng, giá bán cạnh tranh so với đối thủ trong cùng phân khúc. Sự lựa chọn 3 dòng sản phẩm cho 3 phân khúc giá cũng hợp lý tương ứng với các model trong cùng phân khúc xét trên tương quan cấu hình và thiết kế.

Triết lý sản phẩm của thương hiệu thể hiện rõ rệt trên bộ ba Realme C1, Realme 2, Realme 2 Pro cho thấy tiềm năng phát triển của Realme. Ngoài yếu tố thương hiệu, hãn đưa ra công thức phát triển để cạnh tranh trên thị trường là: Thiết kế, Hiệu năng, Giá bán, Dịch vụ bảo hành.

Realme anh 2
Ông Duy (người đứng đầu tiên từ trái sang) cùng với các đối tác chiến lược của Realme tại lễ ra mắt thương hiệu điện thoại này tại Việt Nam.

Sau gần 2 tháng triển khai chiến lược gia nhập thị trường Việt Nam, Realme xác nhận đã thành công ở giai đoạn này với hơn 6.000 lượt đăng ký mua hàng Realme 2, Realme 2 Pro trong giai đoạn đặt hàng và hơn 13.000 lượt đặt hàng Realme C1 chỉ trong 7 ngày.

Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động FPT Shop chia sẻ: “Realme mong muốn đạt 5% thị phần sau một năm và điều này tôi thấy có điểm sáng, với điều kiện hãng phải tiếp tục duy trì triết lý sản phẩm hiệu năng kết hợp phong cách như hiện nay, đồng thời đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào đội ngũ sale, marketing, giống như bài học thành công của Oppo”.

“Hoạt động truyền thông của Realme từ thời điểm tháng 9 đến nay đã làm khá tốt, có được lượng người dùng quan tâm đáng kể. Các nội dung truyền thông cũng đa dạng và tạo ra nhiều minh chứng về nỗ lực mang đến quyền lợi cho người tiêu dùng. Thị phần có được nhờ sự lựa chọn của người dùng, và sự lựa chọn đó cần chiến lược đúng, sự đầu tư đúng và thời gian”, ông Duy phân tích.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm