Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Long Châu bắt tay Sanofi CHC chăm sóc sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu và Sanofi CHC Viet Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, hướng đến phát triển ngành hàng chăm sóc người tiêu dùng.

Ngày 5/4, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Long Châu) và Công ty Cổ phần Sanofi Việt Nam (Sanofi CHC) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện để phát triển ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng FMCH (Fast moving consumer healthcare) ở kênh nhà thuốc. Đây là xu hướng dẫn dắt nhiều tập đoàn sức khỏe trên thế giới nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Sau nhiều năm hợp tác, FPT Long Châu cùng Sanofi CHC đem đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng dựa trên lợi thế ở cả hai lĩnh vực. FPT Long Châu được biết đến với chuỗi nhà thuốc trải dài khắp cả nước. Trong khi đó, Sanofi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe lớn với nền tảng nghiên cứu khoa học vững chắc.

FPT Long Chau hop tac Sanofi Viet Nam anh 1

Đại diện FPT Long Châu và Sanofi CHC Viet Nam thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để phát triển ngành hàng chăm sóc người tiêu dùng tại Việt Nam.

Thông qua buổi ký kết, quan hệ hợp tác giữa FPT Long Châu và Sanofi CHC tiếp tục được tăng cường và mở rộng, đặt trọng tâm vào bốn lĩnh vực chính.

Thứ nhất là tạo điều kiện để các sản phẩm mới của ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng trở nên phổ biến trên thị trường. Thông qua hệ thống phân phối của chuỗi nhà thuốc, người tiêu dùng có thể thuận tiện tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt.

Thứ hai, cả hai doanh nghiệp sẽ phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ làm việc tại FPT Long Châu.

Thứ 3, FPT Long Châu và Sanofi CHC sẽ cùng triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông kỹ thuật số và phát triển đa kênh cho ngành hàng mới.

Cuối cùng, hai bên sẽ hợp tác trong một số hoạt động về trách nhiệm xã hội.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu - chia sẻ: “Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu luôn chú trọng phát triển các mối quan hệ hợp tác nhằm cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm thông qua hàng loạt hoạt động chiến lược đã triển khai nhiều năm qua, cùng sự lắng nghe và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, FPT Long Châu mong muốn tiếp tục đem đến sản phẩm cùng dịch vụ chất lượng, giúp khách hàng ngày một hài lòng hơn”.

Ông Kevin Doak - Giám đốc điều hành Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam và Campuchia - nhìn nhận trong 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe được nhận thức rõ. Trong đó, chuỗi nhà thuốc và sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ, dược sĩ đóng vai trò không thể thiếu để người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm phù hợp.

“Chương trình hợp tác toàn diện với FPT Long Châu thông qua các hoạt động đa dạng giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng nâng cao hiệu quả tư vấn, tiếp cận sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian… Đây cũng là bước tiến góp phần hiện thực hóa sứ mệnh của Sanofi là đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn cho các thế hệ người Việt”, ông Kevin Doak nhấn mạnh.

FPT Long Chau hop tac Sanofi Viet Nam anh 2

FPT Long Châu và Sanofi CHC kỳ vọng giúp bệnh nhân và gia đình cải thiện chất lượng cuộc sống.

FMCH là định hướng phát triển giao thoa giữa văn hóa năng động của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và văn hóa phát triển chắc chắn với nền tảng khoa học và công nghệ của ngành chăm sóc sức khỏe (healthcare). Đây là định hướng phát triển đang được các công ty hoạt động trong lĩnh vực khoa học, y tế… đưa vào lộ trình phát triển lâu dài, nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiên tiến thuận tiện hơn.

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu chuyên cung cấp các sản phẩm dược phẩm, thuốc, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Hệ thống có 600 cửa hàng tại gần 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp. Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 60 năm, có 2 văn phòng và nhà máy hiện đại đạt chứng nhận TGA-GMP tại khu Công nghệ cao Sài Gòn, cùng trung tâm phát triển sản phẩm - một trong 5 trung tâm phát triển sản phẩm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm