Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Foxconn tăng cường 100.000 nhân công để sản xuất iPhone 6

Các đối tác của Apple đang cố gắng đảm bảo xuyên suốt quá trình sản xuất iPhone 6 nhằm đáp ứng đủ nguồn hàng ngay khi chiếc điện thoại này ra mắt vào cuối năm nay.

Nguồn tin từ Taiwan Economic Daily, Foxconn - một trong nhiều đối tác của Apple vừa tuyển thêm 100.000 công nhân nhằm đáp ứng quá trình sản xuất iPhone 6. Một đối tác khác của Quả táo là Pegatron cũng được cho là đang lên kế hoạch thuê thêm công nhân để sản xuất iPhone 6 đúng thời hạn.


Một trong những bản dựng iPhone 6 thiết kế nhôm và siêu mỏng. Ảnh: BGR

Việc thuê người "điên cuồng" như thế không còn xa lạ mỗi khi các mô hình iPhone mới bắt đầu đi vào sản xuất. Nhưng con số 100.000 của Foxconn vừa qua đã thiết lập thêm một kỷ lục mới. 

Nguồn tin này cũng cho biết Foxconn đang phụ trách 70% số đơn hàng của iPhone 6 và sẽ chính thức sản xuất hàng loạt vào tháng 7. Một số bản dựng bị rò rỉ trước đó cũng cho thấy mô hình iPhone 6 với màn hình LCD 5,5 inch đang bắt đầu được đưa vào sản xuất.

Một số báo cáo trước đó khẳng định, hai phiên bản iPhone 6 sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Mô hình 4,7 inch sẽ có sẵn hàng trong tháng 9, trong khi chiếc iPhone phablet 5,5 inch sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm