Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh tấm nền màn hình LCD của iPhone 5,5 inch

Đây là loạt ảnh hiếm hoi của chiếc máy được cho sẽ là phablet đầu tiên của Apple, nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng Galaxy Note của Samsung.

Apple vẫn đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch ra mắt hai phiên bản iPhone màn hình lớn vào mùa thu năm nay. Trong khi bản 4,7 inch xuất hiện dày đặc trong các tin đồn và hình ảnh rò rỉ, thì bản 5,5 inch lại khá kín tiếng với vài bản dựng.

Mới đây, Sonny Dickson, một thành viên của 9to5mac đã chia sẻ vài bức ảnh và khẳng định đó chính là tấm nền màn hình LCD dùng cho iPhone 5,5 inch. Linh kiện trong bức ảnh có đường chéo khoảng 14 cm (hơn 5,5 inch).

Dù loạt ảnh trên không cung cấp thông tin về cấu hình hay tính năng đặc biệt nào, nhưng nó cũng đủ cho thấy quy trình sản xuất của mô hình 5,5 inch đã sẵn sàng. Những chiếc iPhone phablet sẽ nhanh chóng ra mắt, bất chấp tin đồn trước đó cho rằng Apple không có đủ nguồn linh kiện. Các báo cáo chỉ ra rằng phiên bản 5,5 inch sẽ khởi động chậm hơn vài tuần so với mô hình 4,7 inch. 

iPhone 6 được cho là sẽ sử dụng kính sapphire giúp bảo vệ màn hình tốt hơn. Đặc biệt, phiên bản 5,5 inch có màn hình độ phân giải 960 x 1.704 pixel, chip xử lý A8 mới nhất và đặc biệt hỗ trợ công nghệ VoLTE (Voice Over LTE).

Phiên bản phablet của iPhone 6 dự kiến trình làng ngay sau khi mô hình 4,7 inch được giới thiệu. Động thái này cho thấy Apple đang rất quan tâm đến việc cạnh tranh với các dòng thiết bị Android có màn hình lớn. Galaxy W của Samsung với màn hình 7 inch là thiết bị di động có hỗ trợ nghe gọi và nhắn tin, chạy trên Android có màn hình lớn nhất hiện nay.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm