Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Filip Nguyễn mơ dự World Cup cùng tuyển Việt Nam

Thủ môn nhập tịch bày tỏ khát khao thi đấu ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới trong tương lai.

Filip Nguyễn tự hào khi chơi cho tuyển Việt Nam.

“Việt Nam đã không còn quyền tự quyết nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu hết mình để tiến xa nhất có thể. Tôi và đồng đội sẽ tập trung vào từng trận đấu và phát huy hết khả năng", Filip Nguyễn trả lời phỏng vấn của FIFA.

Về sự xuất hiện của HLV Kim Sang-sik, thủ môn này cho biết: "Hy vọng ông ấy sẽ vực dậy được bóng đá Việt Nam. Mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mơ ước được chơi tại World Cup - sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới. Nếu Việt Nam được dự World Cup, đó sẽ là điều thật tuyệt vời".

"Cha tôi đến từ Việt Nam, tôi luôn bị cuốn hút bởi văn hóa Việt Nam cũng như mọi thứ về đất nước này. Khi còn nhỏ, tôi không được dạy tiếng Việt nên khi về Việt Nam thi đấu, tôi gặp đôi chút khó khăn nhưng giờ đây, tôi cũng đã nói được tiếng Việt", Filip Nguyễn chia sẻ về hành trình về V.League thi đấu.

Theo thủ môn sinh năm 1992, việc hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam là cột mốc mà anh rất tự hào. Để có được ngày này, Filip Nguyễn đã phải chờ đợi trong 9 năm. Anh đã có trải nghiệm không thể quên khi lần đầu được nghe Quốc ca Việt Nam vang lên trong một trận đấu, đó là khi "Chiến binh sao vàng" đối đầu Kyrgyzstan vào tháng một năm nay.

"Thật vinh dự khi được khoác áo tuyển Việt Nam, được đại diện cho đất nước này. Mỗi lần lên tuyển, tôi đều tràn đầy cảm giác tự hào. Khi Quốc ca vang lên, tôi cảm nhận được sự ủng hộ lớn lao từ người hâm mộ. Tôi tự nhủ sẽ không bao giờ làm họ thất vọng".

Ngày 6/6, Filip Nguyễn cùng đồng đội sẽ có trận gặp Philippines tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội nhưng rất mong manh. Chỉ cần Indonesia thắng thêm một trận, Filip Nguyễn cùng đồng đội sẽ phải nhìn đối thủ Đông Nam Á giành vé vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Dù vậy, Filip Nguyễn cùng đồng đội vẫn sẽ thi đấu hết mình trong hai lượt trận cuối. Đây cũng là cột mốc đánh dấu màn ra mắt của tân thuyền trưởng Kim Sang-sik cùng bóng đá Việt Nam.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Báo Philippines nói gì trước trận gặp tuyển Việt Nam

Philippines rơi vào thế khó khi đối đầu tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á ngày 6/6 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm