Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Philippines nói gì trước trận gặp tuyển Việt Nam

Philippines rơi vào thế khó khi đối đầu tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á ngày 6/6 (giờ Hà Nội).

Khó khăn đang chờ tuyển Philippines. Ảnh: One Sports.

"Không có chỗ cho sai sót khi đội tuyển Philippines tìm cách nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại hai World Cup 2026. Mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng", tờ One Sports viết trước trận.

Ở vòng loại thứ 2, Philippines hiện đứng cuối bảng F với chỉ 1 điểm duy nhất. “The Azkals” kém Việt Nam 2 điểm và kém Indonesia tận 6 điểm.

Do đó, tờ báo Philippines nhận định nhiệm vụ của đội tuyển nước này trong hai trận đấu sắp tới không hề dễ dàng. Thầy trò HLV Tom Saintfiet cần đánh bại cả Việt Nam và Indonesia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

"Philippines thua 5 trận liên tiếp trước Việt Nam. Chiến thắng gần nhất đã là ở vòng bảng AFF Cup 2012. Philippines cũng gặp khó khăn trước Indonesia khi chỉ giành được một chiến thắng tại vòng bảng AFF Cup 2014. Sau đó, đội đã thua 1 và hòa 3 trong 4 lần gần nhất gặp Indonesia", tờ One Sports nói về thế khó của đội tuyển nước này.

Ở đợt tập trung này, tuyển Philippines gọi 28 cầu thủ, trong đó có 22 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Chỉ 5 cựu binh được giữ lại, bao gồm thủ môn Neil Etheridge, hậu vệ Amani Aguinaldo, tiền vệ Kevin Ingreso, cùng các tiền đạo OJ Porteria và Patrick Reichelt.

Trong số những gương mặt mới của tuyển Philippines, đáng chú ý nhất là hậu vệ Adrian Ugelvik đang chơi ở giải hạng nhất Na Uy cho CLB Levanger, tiền vệ Zico Bailey khoác áo New Mexico United ở giải MLS và tiền đạo Dylan Demuynck thuộc biên chế CLB Zulte Waregem ở giải hạng nhì Bỉ.

Duy Mạnh: 'Tuyển Việt Nam mong tìm lại vinh quang'

Đỗ Duy Mạnh cho biết đang nỗ lực tìm lại được phong độ tốt nhất để cùng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik giành lại những vinh quang khiến người hâm mộ tự hào.

Tuyển Việt Nam có ban cán sự mới

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng, còn Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh là 2 đội phó.

Tuyển Việt Nam có thêm bác sĩ Hàn Quốc

Đội ngũ y tế của tuyển Việt Nam được tăng cường 3 bác sĩ và phụ tá Hàn Quốc trước thềm 2 trận gặp Philippines và Iraq tại lượt về vòng loại hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm