Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA có thể hủy hợp đồng tài trợ World Cup nữ từ Saudi Arabia

Giới chức Liên đoàn Bóng đá Australia bày tỏ lạc quan về khả năng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) hủy bỏ ý định để Visit Saudi trở thành nhà tài trợ chính cho World Cup nữ 2023.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bị chỉ trích vì thỏa thuận tài trợ cho World Cup 2023. Ảnh: AP.

Guardian ngày 6/3 dẫn các nguồn tin thân cận với Liên đoàn Bóng đá Australia cho biết cơ quan này hy vọng do FIFA chưa chính thức công bố thỏa thuận với Visit Saudi, tổ chức du lịch của Saudi Arabia, cơ quan quản lý bóng đá thế giới có thể thay đổi quyết định mà vẫn giữ thể diện.

Cùng với New Zealand, Australia là một trong hai quốc gia đăng cai World Cup bóng đá nữ năm 2023.

Liên đoàn Bóng đá Australia sẽ đề cập tới vấn đề này với FIFA trong hội nghị của tổ chức này tại Rwanda vào tuần tới. Ông James Johnson, Giám đốc Điều hành Liên đoàn Bóng đá Australia, ngày 6/3 cho biết cơ quan của ông “không thoải mái” với bất cứ thỏa thuận nào với Visit Saudi.

Hồi tháng 1, truyền thông thế giới tiết lộ FIFA có thỏa thuận với Visit Saudi để biến tổ chức này trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu diễn ra vào mùa hè tới. Cả hai liên đoàn bóng đá của Australia và New Zealand đều không nắm được thông tin này trước đó.

“Chúng tôi rất thất vọng vì FIFA đã không tham khảo ý kiến của chúng tôi trước khi quyết định về vấn đề này. Liên đoàn Bóng đá Australia và Liên đoàn Bóng đá New Zealand đã cùng nhau viết thư lên FIFA để làm rõ tình hình ngay lập tức", Liên đoàn Bóng đá Australia thông báo sau đó, theo DW.

Bên cạnh đó, hàng loạt cầu thủ bóng đá hàng đầu - như bộ đôi Alex Morgan và Megan Rapinoe của Mỹ hay tiền đạo Vivianne Miedema của Hà Lan - cũng đã lên tiếng phản đối thỏa thuận của FIFA.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chủ tịch FIFA gây tranh cãi vì selfie cạnh quan tài Pele

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gây tranh cãi sau khi chụp ảnh bên cạnh quan tài của “vua bóng đá” Pele trong tang lễ hôm 2/1.

Bộ trưởng Pháp yêu cầu FIFA điều tra màn ăn mừng của tuyển Argentina

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã kêu gọi FIFA điều tra những hành vi lăng mạ của các cầu thủ Argentina đối với Les Bleus sau trận chung kết World Cup 2022.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm