Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: ‘Có cơ hội, MU nên ký hợp đồng với Pep’

Cựu trung vệ người Anh cho rằng, đội bóng cũ cần tận dụng cơ hội thuyết phục huấn luyện viên Pep Guardiola về sân Old Trafford sau khi ông chia tay Bayern Munich hè tới.

“Chỉ có một cơ hội, MU phải tận dụng để ký hợp đồng với Pep Guardiola. Những cầu thủ xuất sắc thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều nhận được sự quan tâm của các đội bóng khi trở thành cầu thủ tự do. Tôi nghĩ, đối với các huấn luyện viên hàng đầu thế giới cũng vậy, những câu lạc bộ lớn đều để mắt tới họ”, cựu trung vệ Rio Ferdinand đánh giá.

Pep Guardiola nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng Anh sau khi thông báo chia tay Bayern Munich hè tới. Ảnh: Sky Sports.

Ngoài ra, anh nhận định MU cũng như nhiều đội bóng hàng đầu thế giới đều chú ý tới Pep Guardiola - huấn luyện viên tài năng và kinh nghiệm người Tây Ban Nha sẽ kết thúc hợp đồng với Bayern Munich hè tới. Rio Ferdinand cho biết thêm: “MU có sức hấp dẫn đối với bất cứ nhà cầm quân nào. Nếu dẫn dắt câu lạc bộ thành công, họ sẽ được xem là người hùng”.

Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, "Quỷ đỏ" Manchester gây thất vọng dưới sự dẫn dắt của David Moyes, sau đó Louis van Gaal trở thành thuyền trưởng MU hè 2014, đội chủ sân Old Trafford cũng thi đấu chưa thành công như mong đợi của người hâm mộ. Họ đã bị loại khỏi League Cup, Champions League và đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 bảng xếp hạng Premier League.

Trong bối cảnh trên, HLV Van Gaal lo sợ chịu chung số phận như đồng nghiệp Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ: “Đó sẽ là thất vọng lớn đối với tôi khi bị sa thải và phải nói tạm biệt thế giới bóng đá. Tôi nghĩ, danh dự trở thành áp lực với tôi lớn hơn sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ”.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, Louis van Gaal khẳng định từng phải chịu áp lực lớn hơn khi còn dẫn dắt Ajax trong những năm đầu sự nghiệp cầm quân. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vui mừng khi hiện nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo và người hâm mộ MU. Điều đó giúp ông thêm tự tin trong việc dẫn dắt đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Pep Guardiola xác nhận rời Bayern Munich vào cuối mùa

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha tuyên bố chia tay “Hùm xám” khi mùa giải kết thúc và mở ra cơ hội cho hai đội bóng thành Manchester.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm