Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guus Hiddink đã tới London để đàm phán với Chelsea

Ngay sau khi sa thải Mourinho, BLĐ Chelsea gấp rút tìm người thay thế và họ thêm một lần sử dụng người cũ.

Báo Daily Mail đăng tải tấm ảnh chụp HLV Guus Hiddink tại sân bay Heathrow (London) của một người dùng Twitter. Theo BBC, hiện ông Hiddink đang nghỉ ngơi tại một khách sạn ở London.

Trả lời phỏng vấn báo De Telegraaf (Hà Lan), ông Hiddink xác nhận có nói chuyện với đại diện Chelsea nhưng ông muốn nhận được nhiều thông tin, trông thấy viễn cảnh tươi sáng hơn trước khi quyết định chính thức. Hiddink muốn thấy tín hiệu tốt, có thể từ cầu thủ bởi vì Chelsea đang đứng thứ 16.

HLV Hiddink có mặt ở London. Ảnh: Twitter.

Trước mắt BHL Chelsea sẽ tạm thời dẫn dắt Chelsea ở trận gặp Sunderland cuối tuần này còn HLV Hiddink chỉ theo dõi trận đấu từ khán đài.

Ông Hiddink dự kiến chỉ làm HLV tạm quyền của Chelsea cho đến hết mùa giải. Các mục tiêu hàng đầu của The Blues là Diego Simeone và Pep Guardiola đều được tin là chỉ sẵn sàng sau khi mùa này kết thúc.

Chiến lược gia người Hà Lan từng có nửa năm dẫn dắt Chelsea nhưng kịp đoạt FA Cup và chỉ thua Barcelona ở bán kết Champions League 2008/2009 bởi bàn thắng của Iniesta và tiếng còi “méo” của trọng tài Tom Henning Ovrebo.

Trong một diễn biến khác, các cầu thủ Chelsea rời Trung tâm huấn luyện Cobham với vẻ mặt khá căng thẳng và buồn bã. Hiện có 3 cầu thủ Chelsea tri ân thầy cũ Mourinho trên mạng xã hội là Terry, Fabregas và Azpilicueta.

Những bước ngoặt khiến Mourinho rời xa Chelsea

Tranh cãi nảy lửa với nữ bác sĩ Eva Carneiro, mâu thuẫn rồi đẩy Eden Hazard lên ghế dự bị cùng hàng loạt thất bại ở Premier League khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải ngày 17/12.

Đội trưởng Terry lái xe rời khỏi sân tập với vẻ mặt đăm chiêu. Ảnh: Reuters.

Fabregas viết: “Cảm ơn vì những điều thầy làm cho tôi. Tôi mang ơn thầy và chúng tôi sẽ rất nhớ thầy. Chúc may mắn trong tương lai và tôi tin thầy sẽ sớm trở lại”. Dòng trạng thái của Fabregas bị nhiều CĐV phản đối dữ dội bởi họ cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những nguyên nhân khiến Mourinho bị sa thải.

Sau Fabregas, đến lượt hậu vệ Cesar Azpillicueta dành lời tri ân và tiếc nuối những năm tháng làm việc cùng thầy Mourinho: “Hôm nay là một ngày buồn. Tôi muốn gửi đến Mourinho lời cảm ơn về những điều ông ấy đã dạy tôi và đóng góp cho đội bóng. Tôi chúc ông ấy những lời chúc tốt đẹp nhất. Cùng với Mourinho chúng tôi đã đoạt được nhiều danh hiệu và có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng người hâm mộ. Mourinho mãi là một phần lịch sử của Chelsea”.

Đội trưởng Terry - người bị nghi ngờ cầm đầu nhóm phản loạn viết: "“Lời cảm ơn là chưa đủ. Một ngày thật buồn. Sẽ rất nhớ thầy, người thầy tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc cùng, với những kỷ niệm tuyệt vời”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm