Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Cựu cầu thủ của Manchester United Marouane Fellaini đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Bỉ sau 12 năm cống hiến.

Trên trang cá nhân, chàng tiền vệ nổi tiếng với mái tóc xù chia sẻ: “Sau 12 năm thi đấu trong màu áo đội tuyển Bỉ, tôi quyết định giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đây không phải một điều dễ dàng, nhưng tôi cảm thấy đến lúc mình nên ra đi và nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ để họ tiếp nối giai đoạn thành công này trong lịch sử bóng đá Bỉ”.

Fellaini tuyen bo gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 1
Fellaini từng có 5 năm thi đấu cho nửa đỏ thành Manchester. Ảnh: Sky Sports.

Fellaini bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Bỉ từ năm 2007 và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, thành tích nổi bật nhất mà anh giành được là huy chương đồng ở World Cup 2018.

“Đó là niềm vinh dự to lớn đối với tôi khi được chơi 87 trận cho đội tuyển Bỉ và là một phần của đội bóng dự 2 kỳ World Cup và một chiến dịch EURO. Tôi có nhiều kỷ niệm tuyệt vời với ‘Quỷ đỏ’ từ lần đầu ra mắt năm 2007 đến World Cup 2018 tại Nga. Tôi tự hào khi Bỉ vươn lên đứng số một trên bảng xếp hạng FIFA”, tiền vệ CLB Shandong Lunang nói.

Việc Fellaini tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế là điều dễ hiểu, bởi năm nay anh đã 31 tuổi và trong đội hình đội tuyển Bỉ có quá nhiều gương mặt trẻ sáng giá. Tuy nhiên, người hâm mộ chắc chắn sẽ không quên hình ảnh chàng tiền vệ với mái tóc xù luôn xuất hiện ở những thời điểm quyết định giúp “Red Devils” vượt qua khó khăn.

Marouane Fellaini hiện chơi bóng cho CLB Shandong Lunang. Sau khi hoàn tất bản hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng vào cuối kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019, cựu cầu thủ Man United được kỳ vọng sẽ đem về những danh hiệu cho đội bóng nhà giàu Trung Quốc.

HLV Mourinho ca ngợi Fellaini như một chiến binh Nói về màn trình diễn của Fellaini trong trận đấu với Palace, HLV Mourinho cho rằng cầu thủ người Bỉ đã thi đấu rất tự tin và chiến đấu mạnh mẽ.

Lukaku cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo sau chiến thắng PSG

Với 2 bàn ghi vào lưới PSG, Romelu Lukaku đã có 3 cú đúp sau 3 trận liên tiếp và chính thức cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo thời còn khoác áo Man United.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm