Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer từng không bị loại dù đánh bóng trúng người ball boy

Djokovic bị loại khỏi US Open 2020 vì đánh bóng trúng trọng tài nữ, trong khi Federer vẫn được thi đấu dù có hành động tương tự với ball boy ở Australian Open 2006.

Giới quần vợt vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bị loại tại US Open vì đánh bóng trúng trọng tài nữ. Nhiều người cho rằng ban tổ chức quá nặng tay với "Nole". Theo Telegraf, các quy tắc này có thể được áp dụng một cách tùy tiện.

Cũng tại giải đấu ở New York trước đó ít ngày, tay vợt Alijaz Bedene chỉ nhận cảnh cáo sau khi đánh bóng vào người quay phim. Những người quay phim, cô, cậu bé nhặt bóng đều được xếp ngang hàng với trọng tài vì đang làm nhiệm vụ tại giải. Tuy nhiên, Bedene may mắn khi người quay phim chấp nhận anh ta vô tình bị đánh trúng.

Quy dinh loai Djokovic anh 1

Federer từng đánh bóng trúng cậu bé nhặt bóng.

Năm 2006, tại Australian Open, Roger Federer từng gặp trường hợp tương tự khi đánh bóng trúng người cậu bé nhặt bóng. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" còn không bị cảnh cáo.

Djokovic bị truất quyền thi đấu với lý do "đánh bóng một cách cẩu thả không quan tâm đến hậu quả". Tuy vậy, người hâm mộ đang đặt ra câu hỏi về tính nhất quán của các hình phạt cho hành vi này.

Theo Givemesport, Federer đánh bóng sau lưng, được cho là "cẩu thả không quan tâm đến hậu quả" hơn cả Djokovic, nhưng anh không bị truất quyền thi đấu. Sự khác biệt có lẽ là Djokovic đánh bóng trong lúc tức giận, còn Federer chỉ muốn bóng tới đúng vị trí của cậu bé nhặt bóng đang đợi sẵn.

Dù vậy, điều này không được nêu ra làm lý do cho việc Djokovic bị truất quyền thi đấu. Nó cho thấy trạng thái tinh thần của tay vợt không ảnh hưởng tới quyết định.

Tuy nhiên, phản ứng của "người bị hại" có thể ảnh hưởng đến quyết định. Trong trường hợp của Djokovic, nữ trọng tài đã ôm mặt ngã xuống sân. Bà mất thời gian để có thể đứng dậy và phải nhờ sự trợ giúp của đồng nghiệp. Trong khi đó, cậu bé nhặt bóng lĩnh cú đánh của Federer lại bật cười.

Givemesport nhận định các quy tắc quần vợt và hình phạt nếu vi phạm cần được áp dụng nhất quán hơn, để tránh gây ra tranh cãi hay thiên vị giữa những người liên quan.

Tình huống Djokovic đánh bóng vào mặt trọng tài Tay vợt số 1 thế giới bị xử thua tại vòng 4 US Open sau khi không giữ được bình tĩnh và đánh bóng vào mặt trọng tài dây, trong trận gặp Carreno Busta vào sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic xứng đáng bị loại khỏi US Open 2020

Novak Djokovic "cầm vàng lại để vàng rơi" khi giấc mơ chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bị chính anh đạp đổ.

Djokovic ân hận sau khi bị loại khỏi US Open 2020

Djokovic gửi lời xin lỗi đến trọng tài dây, ban tổ chức và người hâm mộ sau khi có hành động không đẹp và bị xử thua tại vòng 4 US Open 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm