Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần tức giận của Djokovic

Tay vợt Novak Djokovic phải trả giá cho tính nóng nảy khi bị loại khỏi US Open 2020 vì hành động đánh bóng vào trọng tài.

Novak Djokovic anh 1

Trong trận gặp Tomas Berdych ở tứ kết Roland Garros tháng 6/2016, Djokovic suýt bị loại khi ném vợt vào tấm bảng phía sau lưng mà không quan sát có ai ở gần đó. Nole gặp may vì trọng tài biên kịp né trước. Ảnh: The Sun.

Novak Djokovic anh 2

Tháng 11/2016, Djokovic đối đầu Dominic Thiem trong trận đấu tại ATP World Tour Finals. Sau khi để thua đối thủ ở set đầu tiên, Nole xả cơn giận bằng cách đánh bóng mạnh về hướng đội ngũ huấn luyện. Trái bóng lướt qua đầu các HLV, dội ngược lên hàng ghế trống gần đó và may mắn không trúng ai. Ảnh: Getty.

Novak Djokovic anh 3

Ba năm sau trong trận chung kết Wimbledon với Roger Federer, Djokovic có hành động gây thất vọng bởi thói quen đập vợt của anh. Nole bị nhắc nhở khi đập vợt vào ghế của trọng tài ở những game đấu cuối trận. Ảnh: Daily Express.

Novak Djokovic anh 4

Ở trận chung kết Australian Open 2020 hồi tháng 2 với Dominic Thiem, Djokovic phải xin lỗi vì hành động không đúng mực với trọng tài. Khi bị trọng tài nhắc nhở và tước quyền giao bóng, anh đánh ra ngoài ở điểm kế tiếp và mất game giao bản lề. Trong lúc 2 tay vợt đổi sân, Nole đi qua trọng tài, vỗ vào giày và mỉa mai. Ảnh: The Sun.

Novak Djokovic anh 5

Tháng 6, Nole càng khiến người hâm mộ phẫn nộ hơn khi tổ chức giải đấu Adria Tour trong thời gian giãn cách xã hội. Sau đó, Adria Tour gây chấn động khi trở thành "ổ dịch". Hàng loạt tay vợt tham dự đều thông báo dương tính với virus corona. Chính bản thân Djokovic cũng nhiễm bệnh và anh phải lên tiếng xin lỗi. Ảnh: Getty.

Novak Djokovic anh 6

Bê bối Adria Tour chưa lắng xuống, Djokovic lại gây hỗn loạn cho làng quần vợt khi thành lập một hiệp hội ly khai có tên PTPA (Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp) trước thềm US Open 2020. Ảnh: Twitter.

Novak Djokovic anh 7

Ở vòng 4 US Open 2020 diễn ra hôm 7/9, trong cơn tức giận, Djokovic đánh quả bóng về cuối sân vô tình trúng trọng tài dây, khiến nữ trọng tài ngã xuống sân. Ban tổ chức US Open tuyên bố loại tay vợt 33 tuổi khỏi giải đấu vì "có hành động cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân, hoặc đánh bóng một cách cẩu thả không quan tâm đến hậu quả". Ảnh: Reuters.

Tình huống Djokovic đánh bóng vào mặt trọng tài Tay vợt số 1 thế giới bị xử thua tại vòng 4 US Open sau khi không giữ được bình tĩnh và đánh bóng vào mặt trọng tài dây, trong trận gặp Carreno Busta vào sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic xứng đáng bị loại khỏi US Open 2020

Novak Djokovic "cầm vàng lại để vàng rơi" khi giấc mơ chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bị chính anh đạp đổ.

Djokovic bị xử thua vì đánh bóng vào mặt trọng tài

Tay vợt số một thế giới đánh bóng vào mặt trọng tài dây và bị xử thua trong trận gặp Carreno Busta ở vòng 4 US Open diễn ra rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm