Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic bị xử thua vì đánh bóng vào mặt trọng tài

Tay vợt số một thế giới đánh bóng vào mặt trọng tài dây và bị xử thua trong trận gặp Carreno Busta ở vòng 4 US Open diễn ra rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic bi xu thua anh 1

Novak Djokovic để mất break ở game quyết định thứ 11 của set một vào tay Carreno Busta. Trong cơn tức giận, anh đã đánh một quả bóng về cuối sân, vô tình trúng mặt trọng tài dây, khiến bà ôm mặt và ngã xuống sân.

Djokovic bi xu thua anh 2

Nữ trọng tài tỏ ra khó thở và được các đồng nghiệp chạy tới giúp đỡ. Novak Djokovic cũng tới hỏi thăm và giãi bày về hành động trong lúc nóng vội. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 3

Sau khi thảo luận, ban tổ chức đã quyết định loại "Nole" khỏi giải đấu. "Theo quy tắc của Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân, hoặc đánh bóng một cách cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, trọng tài đã loại Djokovic khỏi US Open 2020", Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) cho biết trong một tuyên bố chính thức. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 4

Djokovic nhiều lần nóng tính trên sân đấu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh "rước họa" và bị loại theo cách này. Tay vợt người Serbia bị mất tất cả số điểm kiếm được tại US Open năm nay, cũng như không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào. Anh còn đối mặt với án phạt của ATP và ban tổ chức. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 5

Djokovic bắt tay đối thủ Carreno Busta sau khi bị truất quyền thi đấu. Tay vợt Tây Ban Nha giành quyền vào tứ kết US Open 2020. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 6

Djokovic là trường hợp đầu tiên khi đứng ngôi số một thế giới và là hạt giống số một bị xử thua tại các giải Grand Slam. Djokovic bị loại, US Open sẽ có nhà vô địch mới kể từ năm 2014, khi Marin Cilic lên ngôi. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 7

Trong trận gặp Busta, Djokovic gặp nhiều khó khăn với khả năng di chuyển linh hoạt của đối thủ. Anh phải xin sự trợ giúp của đội ngũ y tế vì gặp chấn thương ở vai. Ảnh: Reuters.

Djokovic bi xu thua anh 8

Busta thể hiện lối đánh tốc độ và đa dạng. Anh nhiều lần hóa giải các pha bỏ nhỏ hiểm hóc của Djokovic. Tay vợt Tây Ban Nha sốc với hành động của Djokovic: "Tôi không theo dõi khoảnh khắc anh ấy đánh bóng, lúc đó tôi đang nhìn huấn luyện viên của mình. Tôi hỏi mọi người và bị sốc. Tôi hy vọng những điều tốt đẹp nhất đến với trọng tài và mong bà sớm ổn định trở lại". Ảnh: Reuters.

Tình huống Djokovic đánh bóng vào mặt trọng tài Tay vợt số 1 thế giới bị xử thua tại vòng 4 US Open sau khi không giữ được bình tĩnh và đánh bóng vào mặt trọng tài dây, trong trận gặp Carreno Busta vào sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic vào vòng 2 US Open

Hạt giống số một Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành chiến thắng 6-1, 6-4 và 6-1 trước Damir Dzumhur ở trận ra quân tại US Open sáng 1/9 (giờ Hà Nội).

Thiem hạ cựu vô địch US Open tại vòng 3

Sáng 6/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số 2 Dominic Thiem vượt qua nhà vô địch năm 2014 Marin Cilic với các tỷ số 6-2, 6-2, 3-6 và 6-3 để giành quyền vào vòng 4 US Open 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm