Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng F1 biến động tại trường đua Monza

Hamilton bị phạt 10 giây hay tai nạn của Leclerc khiến các tay đua phải bắt đầu lại là những điểm đáng chú ý tại chặng F1 Italy diễn ra tối 6/9 (giờ Hà Nội).

Lewis Hamilton được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất chặng tại trường đua Monza (Italy). Tay đua của đội Mercedes xuất phát ở vị trí đầu tiên, duy trì phong độ ổn định và dẫn đầu đường đua.

Đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas xuất phát ở vị trí thứ hai, nhưng bị tụt xuống thứ 6 chỉ sau 2 vòng đua. Bottas thông báo có vết thủng, nhưng vẫn được nhận lệnh tiếp tục thi đấu.

Hamilton bi phat anh 1

Hamilton vào pit khi đang đóng. Ảnh: BBC.

Tới vòng 6, Sebastian Vettel của đội Ferrari đâm xuyên qua hàng rào ở đường tắt. Anh tiếp tục thi đấu nhưng phải bỏ cuộc 2 vòng sau đó. Ferrari đặt niềm tin vào tay đua còn lại là Charles Leclerc. Tuy nhiên, anh gặp tai nạn nghiêm trọng ở vòng 24.

Cờ đỏ xuất hiện và các tay đua trở lại vạch xuất phát để thi đấu tiếp những vòng còn lại. Ngay sau đó, Hamilton và Antonio Giovinazzi (Alfa Romeo) bị phạt 10 giây vì vào pit khi đang đóng. Từ vị trí dẫn đầu, tay đua của đội Mercedes văng ra khỏi top 10.

Tay đua Pierre Gasly của đội AlphaTauri bất ngờ vươn lên dẫn đầu đoàn đua từ vòng 29. Anh và Carlos Sainz tạo ra cuộc đua tranh hấp dẫn. Bottas không bứt được vào top 3, trong khi Hamilton chỉ có thể chen chân vào top 10 nhờ nỗ lực ở những vòng đua cuối.

Hamilton bi phat anh 2

Những gương mặt trên bục nhận giải tại trường đua Monza. Ảnh: F1.

Sau 53 vòng, Gasly thắng chặng đua tại Italy, xếp sau là Sainz và Lance Stoll. Đây hầu hết là những gương mặt hoàn toàn mới trên bục nhận giải.

"Thật không thể tin được. Tôi không chắc mình đang nhận ra những gì xảy ra ngay bây giờ. Đó là cuộc đua điên rồ. Tôi đã trải qua nhiều điều trong 18 tháng qua. Lần đầu tiên đứng trên bục vào năm ngoái và bây giờ là chiến thắng ở Monza", Gasly phấn khích chia sẻ với F1.

Sau 8 chặng, Hamilton vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng tổng với 157 điểm, đứng sau là Verstappen với 110 điểm. Chặng 9 sẽ tiếp tục diễn ra ở Italy từ ngày 11-13/9.

Hai tay đua F1 bỏ cuộc vì tai nạn Ở chặng 7 của vòng 11 mùa giải F1 năm 2020, Antonio Giovinazzi mất kiểm soát và đâm xe vào hàng rào chắn, khiến George Russell chạy phía sau phải xử lý gấp để tránh va chạm.

Hamilton 3 lần phá kỷ lục trong buổi phân hạng chặng F1 Italy

Lewis Hamilton lần thứ 94 giành pole trong sự nghiệp sau khi đạt thành tích tốt nhất tại buổi phân hạng chặng F1 diễn ra ở Italy tối 5/9 (giờ Hà Nội).

Hamilton lần thứ 89 thắng chặng đua F1

Lewis Hamilton duy trì lợi thế xuất phát đầu tiên và liên tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi để về nhất tại chặng đua ở Bỉ diễn ra tối 30/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm