Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lần thứ 5 đăng quang Cincinnati Masters

Đánh bại Novak Djokovic sau 2 set: 6/0, 7/6 Roger Federer đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên 5 lần vô địch Cincinnati Masters.

Federer lần thứ 5 đăng quang Cincinnati Masters

Đánh bại Novak Djokovic sau 2 set: 6/0, 7/6 Roger Federer đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên 5 lần vô địch Cincinnati Masters.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này trận chung kết là cuộc hội ngộ của 2 tay vợt đứng đầu thế giới. Federer đã có 4 chức vô địch tại đây, trong khi Djokovic dù vào chung kết đến 3 lần nhưng chưa giành chiến thắng lần nào.

Set 1 của trận đấu đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi Federer chỉ mất có 20 phút để giành chiến thắng với tỷ số 6/0, trong khi Djokovic chỉ giành được có 10 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 28 lần gặp nhau giữa họ, tỷ số 6/0 xuất hiện.

Đây là set đấu mà Djokovic gặp vấn đề với những quả giao bóng. Tỷ lệ giao bóng 1 thành công chỉ là 50%, đồng thời mắc đến 4 lỗi giao bóng kép, 10 lỗi tự đánh bóng hỏng. Đây là điều hiếm khi thấy ở Djokovic đặc biệt trên mặt sân cứng, nơi anh đang có chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp.

Chức vô địch Cincinnati Masters còn giúp Federer bảo vệ vững chắc ngôi số 1 thế giới khi bỏ xa Djokovic đến gần 1.000 điểm

Ngược lại, Federer lại rất lợi hại ở những cú giao bóng 2. Tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm của Federer lên đến 100%. Chính bởi điều này mà Federer giành được đến3/4 break có được để nhanh chóng khép lại set đấu đầu tiên.

Bước sang set 2, Djokovic đã khắc phục gần như tất cả những nhược điểm ở set 1. Nhưng như thế vẫn là không đủ để hạ gục Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ chơi rất chủ động, thường xuyên đẩy Nole sâu về 2 góc sân. Sau khi hòa nhau 6/6, hai tay vợt bước vào loạt tie-break.

Tại đây, Federer đã sớm có mini-break dẫn trước 3-0. Novak Djokovic dù rất nỗ lực cũng chỉ san bằng tỷ số 7/7 trước khi để thua 2 điểm cuối cùng và chịu gác vợt chung cuộc sau 1h20 phút.

Với chiến thắng năm nay, Federer đã vượt qua huyền thoại Mats Wilander trở thành tay vợt giàu thành tích nhất tại Cincinnati Masters với 5 danh hiệu sau 5 lần vào chung kết, trước đó là các năm 2005, 2007, 2009 và 2010.

Đây cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 21 của Federer trong sự nghiệp, san bằng với kỷ lục của Rafael Nadal. Đồng thời đây cũng là danh hiệu ATP thứ 76 trong sự nghiệp của Federer, thành tích không một tay vợt đương đại nào sánh được.

Sau giải đấu này, Djokovic và Federer sẽ tham dự giải US Open. Ở giải đấu này năm ngoái, Djokovic đã giành chiến thắng rất kịch tính trước Federer qua 5 set ở bán kết để rồi sau đó đánh bại Nadal để lên ngôi.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm