Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giành 3 điểm trong trận mưa bàn thắng

Nhà vô địch suýt chút nữa phải ôm hận khi để đội bóng mới lên hạng Southampton dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng công giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Man City giành 3 điểm trong trận mưa bàn thắng

Nhà vô địch suýt chút nữa phải ôm hận khi để đội bóng mới lên hạng Southampton dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng công giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Man xanh xuất phát với đội hình gồm bộ tứ Silva – Tevez – Nasri – Aguero trên hàng công, đây là những cầu thủ có quá trình chuẩn bị tốt nhất trước mùa giải mới, đặc biệt là Carlos Tevez. Ngoài ra, sự có mặt của tân binh Rodwell trong đội hình xuất phát cũng nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Man City vượt qua Southampton với tỉ số chung cuộc 3-2

Bị đánh giá ở cửa dưới và phải chơi trên sân Etihad, nhưng tân binh của giải Ngoại hạng Anh lại thi đấu khá tốt trong những phút đầu với những pha bên bóng bám biên bên cánh phải. Phút thứ 2, Jack Rowell phải lao ra phá bóng ngay trước mặt cầu thủ đối phương trong khu vực 16m50. Khó khăn ập lên đội chủ nhà càng lớn hơn khi Sergio Aguero dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.  

Đây là tổn thất nặng nề đối với hàng công của Man City. Để trám vào vị trí của El Kun, ban lãnh đạo The Citizens quyết định đưa Dzeko vào sân. Phút thứ 16, Man City có cơ hội mở tỉ số khi được hưởng quả 11m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Southampton với Tevez, nhưng David Silva không đánh bại được thủ môn Davis trên chấm phạt đền.

Sergio Aguero dính chấn thương khá nặng

Cú sút hỏng 11m của tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của đồng đội ở những phút sau đó. Trong những pha tổ chức lên bóng, các cầu thủ Man City khá bế tắc trước hàng thủ Southampton. Khó khăn trong việc tìm đường dẫn vào khung thành đội khách bất ngờ được giải quyết khi Carlos Tevez băng xuống dứt điểm quyết đoán ở góc gần mở tỉ số khi trận đấu diễn ra được 40 phút. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Man City tạm dẫn trước Southampton 1-0.

Khán giả theo dõi trận này được chứng kiến tới 4 bàn thắng chia đều cho hai đội trong hiệp 2. Đầu tiên là pha lập công san bằng tỉ số 1-1 của Lambert với cú cứa lòng kỹ thuật đánh bại thủ môn Joe Hart. Southampton tiếp tục gây bất ngờ cho Man City với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha phản công nhanh ở phút 68.

Carlos Tevez thi đấu khá hay trong trận gặp Southampton

Trong bàn thua thứ 2 của Man City, tân binh Jack Rodwell mắc lỗi rất lớn khi để mất bóng và tạo điều kiện cho đội khách thực hiện pha phản công. Steven Davis tung ra cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Joe Hart. Không chấp nhận kết quả thua trong trận ra quân trên sân nhà, các học trò của HLV Mancini dồn lên tấn công.

Phút 72, Dzeko nhanh chân dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 2-2 cho nhà vô địch. Cơn mưa bàn thắng tiếp tục diễn ra ở Etihad khi Samir Nasri thực hiện cú volley ấn định chiến thắng 3-2 cho Man xanh. Kết quả này giúp The Citizens có sự khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương giành được ở mùa giải trước.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Rodwell; Silva (Balotelli 72'), Tevez (Kolarov 87'), Nasri; Aguero

Dự bị: Pantimilion, Kolarov, Savic, De Jong, Milner, Balotelli, Dzeko

Southampton: K.Davis; Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox; Ward-Prowse (S.Davis 65'), Schneiderlin, Lallana; Puncheon (Sharp 85'), Guly; Rodriguez (Lambert 56')

Dự bị: Gazzaniga, Lambert, S.Davis, Sharp, Richardson, Shaw, Seaborne.

Chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Tevez (40'), Dzeko (72'), Nasri (80'), Lambert (59'), Davis (68')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm