Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City và nhiệm vụ bảo vệ vị trí số 1

Giải Ngoại hạng Anh 2012/13 chỉ còn 4 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Thầy trò HLV Mancini đang chịu sức ép rất lớn trong việc bảo vệ chức vô địch giành được sau 44 năm.

Man City và nhiệm vụ bảo vệ vị trí số 1

Giải Ngoại hạng Anh 2012/13 chỉ còn 4 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Thầy trò HLV Mancini đang chịu sức ép rất lớn trong việc bảo vệ chức vô địch giành được sau 44 năm.

Sở hữu đội hình mạnh cộng thêm việc gặp một chút may mắn, Man City trở lại vị trí số 1 ở xứ sở sương mù với thành tích giành 89 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +64. Mùa trước, Man City có hàng công và thủ tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Lối chơi tấn công đa dạng với bộ ba Sergio Aguero – David Silva – Samir Nasri là điểm nổi bật trong thành công của The Citizens.

Man City đã gửi lời tuyên chiến

 

 Man City gửi lời thách đấu sau khi giành chức vô địch siêu Cup Anh

Mùa giải tới, kết quả thi đấu của đội bóng áo xanh thành Manchester chắc chắn vẫn phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn của hàng công. Trong trận tranh siêu Cup Anh mới đây gặp Chelsea, nhà vô địch Premier League đã thể hiện được thực lực của mình. Man City có cú lội ngược dòng ấn tượng trước The Blues trong 45 phút hiệp 2 với 3 bàn thắng.

Lối đá tấn công của Man xanh đang thuyết phục người hâm mộ. Hàng tiền đạo của The Citizens ngày càng hoàn thiện khi đón chào sự trở lại của Carlos Tevez. Tinh thần cầu tiến sau vụ lùm xùm mùa trước giúp El Apache chiếm được lòng tin của HLV Mancini. Ở những trận giao hữu gần đây, chân sút 28 tuổi này trở thành đối tác chính của Sergio Aguero.

 

 Sự trở lại của Carlos Tevez tăng cường khả năng tấn công cho Man xanh

Dù ban lãnh đạo Man City chưa có sự bổ sung lực lượng cho hàng công, nhưng sự góp mặt của những chân sút chất lượng như Aguero, Tevez và Balotelli đủ khiến hàng thủ đối phương phải khiếp sợ. Đặc biệt, người hâm mộ Man xanh đang vui mừng trước sự trưởng thành của Super Mario. Tiền đạo 22 tuổi này thi đấu khá hay tại EURO 2012 khi đóng góp 3 bàn thắng và đưa đội tuyển Italy vào đến trận chung kết.

Tuy nhiên, đội hình của nhà vô địch chưa đồng đều ở 3 tuyến

Hiện tại, Man City đang đối diện với vấn đề thừa tiền đạo. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012, ban lãnh đạo The Citizens muốn tống cổ Adebayor và Dzeko. Trái ngược với tình hình nhân sự dồi dào trên hàng công, tuyến phòng thủ của Man xanh đang trong tình trạng neo người. Vị trí trung vệ của Man xanh chỉ biên chế chính thức 2 cầu thủ gồm Kompany và Lescott.

Mùa hè 2011, HLV Mancini đưa Stefan Savic về Etihad, nhưng tuyển thủ người Montenegro chưa chứng tỏ được nhiều. Bản hợp đồng trị giá 6 triệu bảng từ Partizan có thể xem là thất bại của Man City. Sắp tới, The Citizens có nguy cơ mất Kolo Toure, bởi trung vệ người Bờ Biển Ngà không còn muốn gắn bó với nhà vô địch Premier League khi bật lại HLV Mancini trong trận tranh siêu Cup Anh.

 

Man City cần chứng tỏ bản lĩnh trước áp lực bảo vệ ngôi vương

Vấn đề trong hệ thống phòng không khó để nhà cầm quân người Italy nhận ra. Chiến lược gia 47 tuổi này vừa phải gấp rút đưa về Etihad tiền vệ phòng ngự Jack Rodwell từ Everton với mức phí khoảng 15 triệu bảng. Dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng tuyển thủ người Anh sớm khẳng định được khả năng sau 4 năm khoác áo Everton. Đây là sự bổ sung hợp lí cho đội hình The Citizens.

Trước khi mùa giải 2012/13 diễn ra, HLV Mancini nhận thấy khó khăn trước nhiệm vụ giữ chức vô địch. Chiến lược gia người Italy từng đánh giá The Citizens chỉ là ứng viên thứ ba trong cuộc đua đến ngôi vương. Dựa trên tương quan lực lượng với nhóm tứ đại gia, con đường đến ngôi vương mùa giải tới đòi hỏi thầy trò HLV Mancini cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm