Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ngăn chặn Federer lập kỷ lục tại Cincinnati Masters

Trận chung kết Cincinnati Masters năm nay rất đáng được chờ đợi khi là cuộc so tài của 2 tay vợt nam đứng đầu thế giới hiện nay là Roger Federer và Novak Djokovic.

Djokovic ngăn chặn Federer lập kỷ lục tại Cincinnati Masters

Trận chung kết Cincinnati Masters năm nay rất đáng được chờ đợi khi là cuộc so tài của 2 tay vợt nam đứng đầu thế giới hiện nay là Roger Federer và Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia đã lọt vào trận chung kết Masters thứ 2 trên mặt sân cứng ở mùa giải tại Bắc Mỹ khi phục hận thành công Juan Martin del Potro bằng chiến thắng 6/3, 6/2. Đối thủ ở trận chung kết sẽ là một tượng đài ở Cincinnati Masters, Roger Federer-người đang hướng đến chức vô địch lần thứ 5.

“Khi tôi còn là một đứa trẻ tôi không nghĩ đến một ngày sẽ hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 5 ở Cincinnati, nhưng hiện tại tôi có cơ hội để trở thành người đầu tiên làm được điều đó. Vì thế, tôi rất vui mừng”, Federer vui vẻ cho biết.

Federer đã 4 lần vô địch Cincinnati Masters vào các năm 2005, 2007, 2009 và 2010. Ở bán kết anh đã vượt qua đồng hương Stanislas Wawrinka sau 2 set: 7/6, 6/3 để gặp Djokovic ở trận chung kết. Đây sẽ lần thứ 7 gặp nhau ở trận đấu cuối cùng, lần cuối cùng tại giải Dubai 2011. Tại chung kết Cincinnati 2009, Federer cũng đã giành chiến thắng trước Djokovic để lên ngôi.

Trong sự nghiệp Federer đang dẫn trước Djokovic với tỷ số 15-12, nhưng tay vợt người Serbia cũng có những chiến thắng rất ấn tượng trước Federer như tại bán kết US Open năm ngoái hay bán kết Rome Masters và Roland Garros năm nay.

Djokovic không mất quá nhiều sức trên con đường vào đến chung kết Cincinnati năm nay

Năm ngoái, Djokovic đã vào đến chung kết Cincinnati nhưng đã nhanh chóng thua Murray do gặp chấn thương ở vai. Năm nay, chặng đường bảo vệ ngôi vô địch của Nole dễ dàng hơn khá nhiều khi anh không gặp nhiều đối thủ quá mạnh. Trước khi gặp Del Potro ở bán kết, Nole chỉ mất đúng 1 set để hạ gục Davydenko sau khi đối thủ bỏ cuộc sau khi thua 0/6 ở set 1.

Ở trận bán kết gặp Del Potro, Djokovic không gặp quá nhiều khó khăn như dự đoán khi tay vợt người Argentina bị đau ở cổ tay trái, chấn thương đã hành hạ anh hai năm nay. Vì thế, Djokovic đã sớm có break để vươn lên dẫn 4/2 ở set 1 và 2/1 ở set 2. Sau 2 thời điểm đó, Del Potro không còn là đối trọng tương xứng với Djokovic vì thế anh đã nhanh chóng gác vợt sau 2 set: 3/6 và 2/6.

Ở cặp bán kết còn lại, Federer không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước đồng hương Wawrinka, bởi trong 11 lần gặp nhau trước đó, Federer giành chiến thắng đến 10 lần. Riêng trên mặt sân cứng, Federer toàn thắng Wawrinka trong 7 lần gặp nhau.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm