Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lại thua sốc trước đối thủ vô danh

Sau thảm họa tại Wimbledon, Roger Federer tiếp tục bị một tay vợt nằm ngoài top 100 đánh bại theo cách không thể sốc hơn.

Federer lại thua sốc trước đối thủ vô danh

Sau thảm họa tại Wimbledon, Roger Federer tiếp tục bị một tay vợt nằm ngoài top 100 đánh bại theo cách không thể sốc hơn.

Tham vọng lần thứ 5 lên ngôi vô địch ATP Hamburg của Federer đã chính thức chấm dứt sau khi anh để thua 6/7, 6/7 trước tay vợt hạng 114 thế giới Argentina Federico Delbonis. Đây là tay vợt tham dự giải đấu từ vòng loại và mới chỉ lần thứ 2 vào bán kết 1 giải của ATP.

Việc đổi vợt cũng chưa giúp Federer tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Nhưng Delbonis thuận tay trái và chơi bóng trên mặt sân đất nện phảng phất Rafael Nadal - cơn ác mộng của Federer trên mặt sân này. Delbonis giao bóng rất hiệu quả, chơi thuật tay tốt, liên tục giật bóng về trái tay của Federer khiến tay vợt người Thụy Sỹ nhiều phen lúng túng khi vẫn chưa quen với cây vợt mới.

Trong cả 2 set đấu, mỗi tay vợt chỉ giành được 1 break và đều phải đưa set đấu đến loạt tie-break. Federer vốn rất mạnh ở loạt đấu này nhưng lần này anh đều thua trước Delbonis chơi quá hiệu quả, Tỷ số tie-break ở 2 set đấu lần lượt là 9/7 và 7/4 nghiêng về Delbonis.

Đối thủ của Delbonis ở trận chung kết ATP Hamburg là tay vợt người Italya Fabio Fognini, người đã đánh bại Nicolas Almagro của Tây Ban Nha 6/4, 7/6. Đây sẽ là trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp của Delbonis, người đã phải trải qua đến 7 trận đấu kể cả vòng loại tại giải này.

Về phần Federer, thất bại này càng cho thấy dấu ấn tuổi tác đã đè nặng lên phong độ của anh. Chỉ trong vòng 1 tháng, Federer đã 2 lần bị 1 tay vợt ngoài top 100 đánh bại. Lần 1 là trước Sergyi Starkhovsky, tay vợt xếp hạng 116 thế giới người Ukraine. Phải chăng thời của Federer đã sắp kết thúc?

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm